Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2023

Công chúa Thái Lan được bổ nhiệm làm tướng lục quân

Vua Maha Vajiralongkorn bổ nhiệm người con gái thứ hai, Công chúa Rajakanya, giữ quân hàm thiếu tướng lục quân Thái Lan và quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4.

Theo công báo hoàng gia Thái Lan, quyết định bổ nhiệm trên được đưa ra vào hôm 10/3 trong đợt thăng quân hàm mới nhất cho các thành viên lực lượng vũ trang Thái Lan. Công chúa Irivannavari Nariratana Rajakanya, 36 tuổi, sẽ đảm nhận vai trò một chuyên gia trong lục quân với cấp bậc thiếu tướng.

Công chúa irivannavari Nariratana Rajakanya, 36 tuổi, con gái thứ hai của Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Ảnh: SCMP.

Công chúa irivannavari Nariratana Rajakanya, 36 tuổi, con gái thứ hai của Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Ảnh: SCMP.

Công chúa Rajakanya tốt nghiệp thạc sĩ ngành thiết kế tại trường École de la Chambre Syndicale de la couture Parisienne (ECSCP) ở thủ đô Paris, Pháp, và trở thành nhà thiết kế thời trang với thương hiệu riêng mang tên "Sirivannavari".

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Công chúa Siri, tên thường gọi của cô, khẳng định rằng cô là người chăm chỉ và không chỉ quanh quẩn trong cung điện. "Tôi có một kế hoạch riêng và muốn trở thành một nhà thiết kế thành công. Tôi là một chiến binh và tôi muốn những thiết kế của mình có mặt tại các trung tâm thương mại và cửa hàng", cô chia sẻ. "Tôi muốn chứng tỏ rằng một công chúa cũng có thể làm việc. Tôi là chính tôi. Tôi muốn lao động".

Công chúa Sirivannavari là con gái thứ hai trong 7 người con của Vua Vajiralongkorn. Chị gái cô, Công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati, phải nhập viện hồi tháng 12 năm ngoái và hiện vẫn trong tình trạng hôn mê do gặp vấn đề về tim mạch.

Bajrakitiyabha là người lớn tuổi nhất trong số những người con của Vua Vajiralongkorn sau ba cuộc hôn nhân. Cô được xem là gương mặt thừa kế tiềm năng cho ngai vàng Thái Lan. Nếu đăng cơ, Công chúa Bajrakitiyabha sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên đứng đầu nền quân chủ trong lịch sử Thái Lan.

Vũ Hoàng (Theo SMH, Bloomberg)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét