Thứ Tư, 22 tháng 3, 2023

Phần Lan mời 10 khách đến học kỹ năng hạnh phúc

Là nước hạnh phúc nhất thế giới 6 năm liên tục, Phần Lan trao cơ hội cho 10 người tới đất nước tìm hiểu và học kỹ năng hạnh phúc.

Cơ quan du lịch Phần Lan VisitFinland sẽ tổ chức chương trình "Lớp học Hạnh phúc" trong 4 ngày vào tháng 6 tại khu nghỉ dưỡng Kuru ở Lake District, khu vực đa số là hồ nước ở miền trung và đông Phần Lan.

Phần Lan tặng 10 suất học hạnh phúc

Khu vực Lake District ở Phần Lan. Video: Visit Finland

Chương trình trả mọi chi phí đi lại, ăn ở bao gồm phòng nghỉ riêng, xông hơi và spa cũng như "mọi tiện nghi thiết yếu khác". Người tham gia sẽ làm việc với các chuyên gia Phần Lan để tìm hiểu về đồ thủ công tự nhiên, thực phẩm và phúc lợi, sức khỏe và cân bằng.

VisitFinland nhận đơn ứng tuyển từ nay tới 2/4 và sẽ trao suất tham dự miễn phí cho 10 người. Người ứng tuyển cần sáng tạo video ngắn, trình bày lý do họ muốn tham gia chương trình. Người tham gia sẽ được quay phim trong chuyến thăm Phần Lan để quảng cáo cho đất nước.

Phần Lan năm thứ sáu liên tiếp giữ vị trí "quốc gia hạnh phúc nhất thế giới" theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới lần thứ 10 do Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc công bố hôm 20/3.

Phần Lan là quốc gia 5,5 triệu dân có nhiều khu rừng và hồ. Nước này nổi tiếng với dịch vụ công tốt, nhiều phòng tắm hơi, người dân tin tưởng vào chính quyền, tỷ lệ tội phạm thấp và tình trạng bất bình đẳng ít xảy ra.

Heli Jimenez, giám đốc cấp cao của tổ chức chính phủ Business Finland, cho hay hạnh phúc của đất nước Phần Lan "bắt nguồn từ quan hệ gần gũi với thiên nhiên và lối sống đơn giản, không phải nhờ vào yếu tố thần bí nào đó".

"Hạnh phúc là kỹ năng có thể học được", bà nói.

Hồng Hạnh (Theo Insider)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét