Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Bắc Kinh áp loạt hạn chế trước năm mới vì ca Covid-19

Chính quyền Bắc Kinh áp loạt hạn chế mới, kêu gọi người dân không rời thủ đô khi ca Covid-19 xuất hiện trước năm mới và lễ hội mùa xuân.

Công tác phòng chống đại dịch Covid-19 của Bắc Kinh đối mặt thử thách lớn khi các ca nhiễm lẻ tẻ tái phát và kỳ nghỉ năm mới cùng các lễ hội mùa xuân đang đến gần, chính quyền Bắc Kinh cho biết trong cuộc họp báo hôm 25/12.

Bắc Kinh khuyến khích người dân ở lại thủ đô trong kỳ nghỉ, không đến thăm các thành phố, khu vực có nguy cơ cao hoặc trung bình về lây nhiễm Covid-19. Chính quyền cũng kêu gọi các công ty không sắp xếp chuyến công tác bên ngoài thủ đô và ở nước ngoài, đồng thời kêu gọi trường học, doanh nghiệp nên bố trí kỳ nghỉ xen kẽ.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-9 cho người dân ở Bắc Kinh hôm 24/12 sau khi thành phố ghi nhận các ca nhiễm mới. Ảnh: Reuters.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-9 cho người dân ở Bắc Kinh hôm 24/12 sau khi thành phố ghi nhận các ca nhiễm mới. Ảnh: Reuters.

Chen Bei, phó tổng thư ký chính quyền thành phố Bắc Kinh, cho biết quan chức đảng và chính quyền nên làm gương trong việc ở lại Bắc Kinh trong kỳ lễ hội và sẽ được xem xét cẩn thận hoặc cần sự chấp thuận nếu cần rời thủ đô. Để giảm tình trạng tụ tập đông người, Bắc Kinh sẽ xem xét nghiêm ngặt các đơn xin tổ chức sự kiện lớn và không tổ chức các cuộc tụ tập lớn như sự kiện thể thao hay hội chùa.

Rạp chiếu phim, thư viện, bảo tàng và địa điểm giải trí phải hoạt động với 75% công suất, bà Chen nói thêm.

Về việc giảm thiểu rủi ro trong quá trình di chuyển, thủ đô kêu gọi các nhà khai thác hàng không, đường sắt và đường cao tốc thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt và khử trùng.

Các biện pháp nghiêm ngặt của Bắc Kinh được đưa ra sau khi thủ đô báo cáo ba ca Covid-19 mới trong tuần này. Ca nhiễm mới nhất được ghi nhận hôm 25/12 là nhân viên hãng hàng không Asiana, được xét nghiệm dương tính sau khi trở về từ Hàn Quốc. Chính quyền quận Triều Dương xác định đây là ca nhiễm không triệu chứng.

Tòa nhà văn phòng của hãng hàng không Asiana ở quận Triều Dương đã bị đóng cửa để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Giới chức cũng thu thập hơn 1.200 mẫu xét nghiệm và tất cả đều cho kết quả âm tính, trong khi 43 người tiếp xúc gần đã được cách ly.

Huyền Lê (Theo Global Times)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét