Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Cột kim loại bí ẩn ở Romania biến mất

Truyền thông địa phương cho biết chiếc cột kim loại không người thừa nhận được phát hiện trên một sườn đồi của Romania bất ngờ biến mất hôm 30/11.

Cột trụ kim loại hình tam giác, sáng bóng, được tìm thấy vào ngày 26/11, gần Pháo đài Petrodava Dacian, một địa danh cổ đại ở thành phố Piatra Neamt, Romania. Theo đài phát thanh Jurnal FM, nhiều nhân chứng đã nhìn thấy "những ánh sáng kỳ lạ" tại khu vực phát hiện chiếc cột kim loại bí ẩn.

Cột trụ kim loại hình tam giác được phát hiện gần Pháo đài Petrodava Dacian, một địa danh cổ đại ở thành phố Piatra Neamt, Romania. Ảnh: Twitter/Disclosetv.

Cột trụ kim loại hình tam giác được phát hiện gần Pháo đài Petrodava Dacian, một địa danh cổ đại ở thành phố Piatra Neamt, Romania. Ảnh: Twitter/Disclosetv.

Chiếc cột cao gần 4 mét và có một mặt quay về núi Ceahlau, một trong 7 kỳ quan tự nhiên của Romania, được người dân địa phương gọi là Núi Thiêng. Giới chức Romania chưa xác định được nguồn gốc của cấu trúc này. Chiếc cột đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về việc nó thực chất là gì và bằng cách nào nó xuất hiện tại địa điểm trên.

Hôm 18/11, một cột kim loại bí ẩn cao khoảng 3,6 m cũng được phát hiện tại bang Utah Mỹ nhưng đã biến mất. Cục Quản lý Đất đai bang Utah cho biết nó đã bị một nhóm chưa xác định di chuyển vào tối 27/11.

Cho đến nay chưa ai đứng ra nhận quyền sở hữu vật thể được coi là tác phẩm nghệ thuật này. Một số người nhận xét cột kim loại ở bang Utah giống với tác phẩm theo chủ nghĩa tiên phong (avant-garde) của John McCracken, nghệ sĩ Mỹ sống tại bang New Mexico gần đó và qua đời năm 2011.

Vũ Hoàng (Theo Fox News)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét