Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

Mèo được cứu ngay trước cửa máy nghiền rác

NgaCon mèo được người phân loại rác cứu chỉ vài giây trước khi bị cuốn vào máy nghiền, sau đó được phong là trợ lý danh dự bảo vệ động vật.

Các nhân viên nhà máy xử lý rác thải ở Ulyanovsk, miền trung nước Nga đang phân loại rác trên băng chuyền hôm 21/12 thì một người phát hiện con mèo bên trong một chiếc túi buộc kín khi nó chuẩn bị trôi vào máy nghiền rác.

"Con mèo không kêu, cũng không động đậy gì khi bị nhét trong cái túi", Mikhail Tukash, nhân viên phân loại rác, nói. "Tôi phải rạch túi ra để xem có kim loại bên trong hay không. Tôi chỉ đang làm phận sự của mình".

Mèo thoát chết trên bàn phân loại rác

Con mèo thoát chết trên bàn phân loại rác hôm 21/12. Video: Storyful

Tukash rất ngạc nhiên khi phát hiện con mèo đen trắng. Anh ôm và vuốt ve an ủi nó, đồng thời thông báo với các đồng nghiệp đang sững sờ. Các công nhân lập tức dừng băng chuyền và báo cáo với cấp trên.

Giám đốc nhà máy cho hay nếu con mèo không được kịp thời đưa khỏi băng tải, chỉ vài giây nữa là nó sẽ "mất sạch chín cái mạng của mình".

"Chúng tôi đã đưa con mèo tới văn phòng bộ và mọi nhân viên sẽ chăm sóc nó", bộ trưởng môi trường khu vực Gulnara Rakhmatulina nói.

Con mèo được cứu sống. Ảnh: East2West

Con mèo được cứu sống. Ảnh: East2West

Khi đoạn video được công bố trên truyền thông, con mèo lập tức trở nên nổi tiếng và cơ quan môi trường khu vực sẽ tổ chức một cuộc thi đặt tên cho con vật. Nó còn được bổ nhiệm làm trợ lý danh dự cho bộ trưởng môi trường khu vực, phụ trách bảo vệ động vật hoang dã.

Khi kiểm tra sức khỏe cho con mèo, các bác sĩ thú y nhận thấy nó khỏe mạnh, được ăn uống đầy đủ, có khả năng là một con mèo nhà. "Nếu không thể nuôi mèo nữa, hãy tìm cho nó một mái ấm khác", Rakhmatulina gửi lời nhắn tới chủ cũ đã tìm cách vứt bỏ con vật.

Ít nhất ba con vật từng được cứu sống tại nhà máy xử lý rác này, bao gồm hai con rùa tai đỏ và một con nhím châu Phi có tên Vezunka, theo tiếng Nga nghĩa là "may mắn".

Hồng Hạnh (Theo New York Post)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét