Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Nashville áp lệnh giới nghiêm

MỹThị trưởng Nashville ban lệnh giới nghiêm kéo dài suốt cuối tuần này tại khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ nổ xe dã ngoại.

"Tôi đã ký Sắc lệnh Hành pháp 12 để ban bố tình trạng khẩn cấp dân sự tại khu vực bao quanh bởi đại lộ James Robertson, 4th Ave phía bắc, Broadway và sông Cumberland. Lệnh giới nghiêm sẽ bắt đầu lúc 16h30 ngày 25/12 (5h30 ngày 26/12 giờ Hà Nội) và được dỡ bỏ vào 16h30 ngày 27/12 (5h30 ngày 28/12 giờ Hà Nội)", Thị trưởng John Cooper viết trên Twitter ngày 25/12.

Nhà điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Nashville ngày 25/12. Ảnh: AP.

Nhà điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Nashville ngày 25/12. Ảnh: AP.

Ông cho biết sắc lệnh cũng cung cấp thêm nguồn lực cho các nỗ lực ứng phó và cứu trợ. Thị trưởng đã đến kiểm tra hiện trường vụ nổ.

"Cuộc tấn công nhằm vào cộng đồng của chúng ta nhằm tạo ra sự hỗn loạn và sợ hãi trong dịp lễ yên bình và hy vọng này", Cooper nói. "Nhưng người Nashville đã nhiều lần chứng minh rằng tinh thần của thành phố không thể bị phá vỡ".

Chiếc xe dã ngoại phát nổ tại khu vực trung tâm thành phố Nashville thuộc bang Tennessee ngày 25/12. Cảnh sát xác định đây là hành vi có chủ đích và một đoạn ghi âm cảnh báo bom "sẽ nổ sau 15 phút" đã được phát ra từ chiếc xe trước khi nó phát nổ.

Ba người bị thương, ít nhất 41 tòa nhà bị hư hại. Hai quan chức xác nhận có các phần thi thể tại hiện trường, song không rõ chúng có liên quan đến vụ nổ hay không. Họ cũng không biết liệu đây là thủ phạm hay nạn nhân trong vụ nổ.

Phương Vũ (Theo Fox)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét