Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Nhân chứng nghe thấy tiếng súng trước vụ nổ Nashville

Một số nhân chứng cho biết nghe thấy "tiếng súng" và lời cảnh báo trước khi vụ nổ xảy ra tại trung tâm thành phố Nashville , bang Tennessee.

Betsy Williams, chủ nhà hàng Melting Pot đối diện nơi vụ nổ xảy ra, cho biết các khách hàng trông thấy chiếc xe dã ngoại đỗ tại đó từ đêm. Williams nói rằng bà nghe thấy loạt tiếng súng nổ vào khoảng 4h30 (17h30 giờ Hà Nội) ngày 25/12, sau đó nghe cảnh báo lặp đi lặp lại từ chiếc xe.

"Hãy sơ tán lập tức, có một quả bom trong chiếc xe này sẽ phát nổ", Williams thuật lại lời cảnh báo và cho biết nghe thấy giọng nói bắt đầu đếm ngược 15 phút. Gia đình của Williams tới sân vận động Nissan, cách đó khoảng 800 m, và chờ đợi.

Họ quay trở lại khi không nghe thấy tiếng nổ và nhìn thấy quả cầu lửa bay lên phía trên một tòa nhà tại Đại lộ số 2. "Dẫu ai làm điều đó, người này đã đưa ra cảnh báo thẳng thừng", Williams nói.

Hiện trường vụ nổ ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ, ngày 25/12. Ảnh: Reuters.

Hiện trường vụ nổ ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ, ngày 25/12. Ảnh: Reuters.

Buck McCoy, sống ở khu vực lân cận, cho biết nghe thấy tiếng súng 15 phút trước khi quả bom làm rung chuyển tòa nhà anh sống, quật ngã nhiều cái cây và khiến nhiều ô tô bốc cháy. "Tất cả cửa sổ trong nhà tôi vỡ tung và văng vào phòng bên cạnh. Thật kinh khủng nếu tôi đứng ở đó", McCoy nói.

McCoy sau đó phát trực tiếp video trên mạng xã hội Facebook, cho thấy nước chảy xuống từ trần nhà, tiếng chuông báo động vang lên và tiếng kêu trong sợ hãi của những người sống tại khu vực. "Nó giống như một quả bom. Tôi cảm thấy vụ nổ lớn đến cỡ đó", McCoy cho biết.

Joseph Fafara, đến từ Philadelphia, cho biết nghe thấy tiếng nổ khi ở trong một khách sạn gần đó và biết rằng "nó không vô hại". "Chúng tôi cho rằng đó là một trận động đất hay điều gì đó, nhưng rõ ràng đó không phải động đất", Fafara nói và cho biết cảnh sát đã lập hàng rào phong tỏa khi anh tới hiện trường để xem xét thiệt hại.

Cảnh báo trước vụ nổ Nashville

Cảnh báo trước vụ nổ Nashville, ngày 25/12. Video: YouTube/SMcG.

Chiếc xe dã ngoại, được cho là chứa bom, phát nổ gần một tòa nhà thuộc sở hữu của hãng viễn thông AT&T. Công ty này cho biết tòa nhà bị ảnh hưởng là văn phòng trung tâm của một tổng đài điện thoại. Vụ nổ làm gián đoạn dịch vụ của AT&T, song công ty từ chối cho biết mức độ thiệt hại.

Hệ thống liên lạc giữa bang Tennessee và Kentucky gặp một số vấn đè sau vụ nổ. Một số cơ quan cảnh sát cho biết hệ thống 911 của họ ngừng hoạt động, trong đó có hạt Knox cách thành phố Nashville 290 km. AT&T thông báo đã điều các trạm phát sóng lưu động và hỗ trợ cơ quan thực thi pháp luật khắc phục sự cố.

Vụ nổ xảy ra vào ngày 25/12 khiến ít nhất ba người bị thương và làm hư hại nhiều tòa nhà trong khu vực. Thị trưởng Nashville John Cooper sau đó áp lệnh giới nghiêm suốt cuối tuần tại khu vực lân cận hiện trường. Chưa rõ có người thiệt mạng vì vụ nổ hay không.

Nguyễn Tiến (Theo AP, AZ Central)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét