Thứ Ba, 7 tháng 3, 2023

Bức ảnh sét đánh tượng Chúa Cứu thế gây sốt

BrazilBức ảnh sét giáng thẳng xuống đầu tượng Chúa Cứu thế ở Rio de Janeiro do Fernando Braga chụp đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên Twitter.

Fernando Braga, nhiếp ảnh gia người Brazil, nổi tiếng sau khi chụp khoảnh khắc tia sét lớn đánh trúng bức tượng Chúa Cứu thế lớn nhất thế giới ở Rio de Janeiro, Brazil.

Bức ảnh đã thu hút hơn 171.000 lượt thích và hơn 3.200 bình luận từ khi được đăng trên Instagram. Trên Twitter, những hình ảnh về tia sét giáng thẳng xuống tượng Chúa giữa nền trời đen kịt thu hút hơn 20 triệu lượt xem.

"Tôi không ngờ bức ảnh lại gây sốt như vậy. Về mặt kỹ thuật, đây không phải kiểu ảnh khó", Braga nói trong cuộc phỏng vấn ngày 7/3.

Anh chụp cảnh tượng này khi một cơn giông bất ngờ ập tới Rio de Janeiro chiều 10/2, sau đó đăng lên Instagram với chú thích "Sét thần! Hôm nay là thứ 6".

Sét đánh trúng đầu tượng Chúa Cứu thế ở Rio de Janeiro ngày 10/2. Ảnh: Fernando Braga

Sét đánh trúng đầu tượng Chúa Cứu thế ở Rio de Janeiro ngày 10/2. Ảnh: Fernando Braga

"Ban đầu tôi không dám tin là mình chớp được tia sét, vì đã cố canh chụp cảnh tượng này từ rất lâu. Khi đó, tôi nghĩ tia sét sẽ bao quanh khung hình, chứ không giáng thẳng xuống như vậy", Braga nói.

Nhiều người dùng mạng xã hội khen ngợi khoảnh khắc ấn tượng của bức ảnh và chúc mừng Braga.

"Hiện tượng sét đánh này xảy ra khá thường xuyên, bởi tượng Chúa Cứu thế nằm ở vị trí cao nhất trong thành phố Rio de Janeiro, nhưng người chụp rất may mắn khi chớp đúng thời điểm", một người bình luận.

"Cú bấm máy tuyệt vời! Xin gửi lời chào từ nước Mỹ", một người khác viết.

Tượng Chúa Cứu thế xây trên đỉnh núi Corcovado từ năm 1922 và khánh thành ngày 12/10/1931. Đây là bức tượng theo trường phái nghệ thuật Art Deco lớn nhất thế giới với chiều cao 30 mét, sải tay 28 mét.

Do nằm ở vị trí cao, bức tượng thường xuyên bị sét đánh trúng. Nhiều cột thu lôi đã được lắp đặt để ngăn các tia sét phá hủy tượng.

Sét từng đánh trúng tượng trước thềm World Cup 2014 tại Brazil, làm hỏng phần đầu và một ngón tay. Giới chức Brazil đã gấp rút sửa chữa bức tượng trước khi trận đấu đầu tiên diễn ra ở Rio de Janeiro.

Hồng Hạnh (Theo Yahoo News/NY Post)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét