Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

Tàu săn ngầm Anh hủy tuần tra vì nghi bùng phát Covid-19

Hải quân Anh yêu cầu hộ vệ hạm HMS Northumberland đình chỉ nhiệm vụ, quay về cảng sau khi phát hiện các ca nghi nhiễm nCoV.

Tàu hộ vệ săn ngầm HMS Northumberland phải bỏ dở chuyến tuần tra ngoài khơi bờ biển Anh và trở về quân cảng Devonport hôm 23/12 để các thủy thủ cách ly qua mùa lễ Giáng sinh, sau khi một cụm dịch Covid-19 nghi bùng phát trên tàu.

Hiện chưa rõ bao nhiêu người trong số 184 thành viên thủy thủ đoàn có dấu hiệu nhiễm nCoV, cũng như tình trạng sức khỏe và kết quả xét nghiệm của họ.

"Thủy thủ đoàn HMS Northumberland đang tự cách ly, tuân thủ hướng dẫn và quy trình y tế sau khi phát hiện một số trường hợp nghi nhiễm nCoV trên tàu. Hải quân Anh vẫn đáp ứng mọi nhiệm vụ tác chiến trong dịp Giáng sinh, giống như trong suốt đại dịch", phát ngôn viên hải quân Anh cho biết hôm 24/12.

HMS Northumberland trong một chuyến làm nhiệm vụ. Ảnh: Royal Navy.

HMS Northumberland trong một chuyến làm nhiệm vụ. Ảnh: Royal Navy.

HMS Northumberland là tàu hộ vệ lớp Type-23, được khởi đóng năm 1991 và đưa vào biên chế hải quân Anh năm 1994. Con tàu dài 133 m, có lượng giãn nước đầy tải 4.900 tấn, tầm hoạt động 14.000 km, thủy thủ đoàn 185 người và có khả năng tiếp nhận tối đa 205 người.

Chiến hạm này tháng trước bám đuôi tàu khu trục Phó đô đốc Kulakov của Nga khi nó di chuyển gần Scotland. Hải quân Anh thường xuyên triển khai lực lượng giám sát tàu hải quân Nga ngoài khơi nước này, cho biết đã theo dõi ít nhất 9 tàu chiến của Nga ngoài khơi Anh trong vòng hai tuần.

Anh hiện ghi nhận gần 2,2 triệu ca nhiễm và gần 70.000 người chết vì nCoV. Hàng loạt nước châu Âu và châu Á đã cấm mọi chuyến bay, hoặc siết chặt kiểm soát hành khách từ Anh sau khi phát hiện chủng nCoV mới có khả năng lây lan cao tại nước này. Các nhà khoa học Anh tin rằng biến thể mới không gây biến chứng nghiêm trọng hơn so với các chủng nCoV thông thường, song có khả năng lây truyền cao hơn tới 70%.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock ngày 23/12 cho biết Anh ghi nhận thêm một chủng nCoV mới từ Nam Phi. Bộ Y tế Nam Phi tuần trước thông báo họ phát hiện biến chủng nCoV mới ở nước này và đó có thể là nguyên nhân gây ra sự gia tăng mạnh ca nhiễm gần đây.

Vũ Anh (Theo RT)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét