Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Đặc nhiệm Italy đổ bộ giải cứu thủy thủ tàu hàng

Đặc nhiệm Italy dùng trực thẳng đổ bộ lên một tàu hàng trên Địa Trung Hải, giải cứu thủy thủ đoàn khỏi nhóm người cầm dao đe dọa.

Đặc nhiệm lính thủy đánh bộ Italy ngày 9/6 tổ chức chiến dịch giải cứu 22 thủy thủ trên tàu hàng Galata Seaways ở Địa Trung Hải, Bộ trưởng Quốc phòng Italy Guido Crosetto cho biết.

Thủy thủ đoàn trước đó phát tín hiệu cầu cứu rằng họ bị "hải tặc" tấn công. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Italy nhận định đây là nhóm người di cư bất hợp pháp đã lẻn lên Galata Seaways khi tàu cập bến ở Thổ Nhĩ Kỳ, chuẩn bị lên đường tới Pháp.

Galata Seaways là tàu hàng cờ Thổ Nhĩ Kỳ chuyên vận chuyển xe. Nhóm người di cư có thể đã lẻn lên tàu với hy vọng đến châu Âu.

Nhóm 15 người di cư bị thủy thủ đoàn phát hiện khi tàu đang ở gần đảo Ischia, thuộc hải phận Italy. Nhóm người này đã dùng dao đe dọa và bắt một số thành viên thủy thủ đoàn làm con tin, cố thủ trong buồng lái.

Thuyền trưởng tàu Galata Seaways ban đầu gọi điện cầu cứu về Thổ Nhĩ Kỳ, bên đã liên hệ với giới chức Italy đề nghị hỗ trợ.

Đặc nhiệm Italy đổ bộ bằng trực thăng lên tàu hàng Galata Seaways vào ngày 9/6. Ảnh: Annadolu

Đặc nhiệm Italy đổ bộ bằng trực thăng lên tàu hàng Galata Seaways vào ngày 9/6. Ảnh: Annadolu

Sau khi đặc nhiệm Italy đổ bộ lên tàu, một số thành viên nhóm người di cư trái phép đã bị bắt. Tuy nhiên, một số nghi phạm khác có thể còn lẩn trốn trên tàu.

"Đây là tàu hàng cỡ lớn và rất dễ ẩn nấp. Khi nghe tiếng trực thăng, một số nghi phạm đã bỏ chạy, có lẽ đã tìm cách nhảy xuống biển", Bộ trưởng Quốc phòng Crosetto nói.

Ông cho biết lực lượng an ninh kiểm soát con tàu trong thời gian ngắn. Toàn bộ thủy thủ đoàn đều an toàn. Giới chức Italy đang điều tra làm rõ mục đích và danh tính nhóm nghi phạm.

Chiến dịch giải cứu còn huy động tàu tuần duyên và tàu cảnh sát kinh tế Italy. Tàu hàng Galata Seaways sau đó được hộ tống về Naples và neo bên ngoài cảng trong thời gian điều tra sự việc.

Thanh Danh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét