Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2023

Nga tuyên bố tấn công trung tâm chỉ huy quân đội Ukraine

Quân đội Nga thông báo phóng tên lửa dẫn đường nhằm vào một trong những "đầu não ra quyết định" của lực lượng vũ trang Ukraine.

"Quân đội Nga hôm 16/6 tiến hành đòn tấn công hiệp đồng bằng vũ khí dẫn đường tầm xa phóng từ tàu chiến và máy bay, nhằm vào một trong các trung tâm đầu não ra quyết định của lực lượng vũ trang Ukraine. Mục đích của đòn tấn công đã hoàn thành, các mục tiêu đều bị đánh trúng", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

Tướng Konashenkov không tiết lộ địa điểm cụ thể của mục tiêu, cũng như chủng loại vũ khí được sử dụng. Hình ảnh do truyền hình quốc phòng Nga công bố cho thấy tàu chiến phóng một tên lửa hành trình tầm xa Kalibr, cũng như khoảnh khắc quả đạn tách tầng đẩy sơ tốc.

Nga tuyên bố tấn công trung tâm chỉ huy quân đội Ukraine

Tàu chiến Nga phóng tên lửa Kalibr về phía mục tiêu tại Ukraine trong video công bố hôm 17/6. Video: Zvezda

Không quân Ukraine trước đó tuyên bố bắn hạ 6 tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, 6 tên lửa hành trình Kalibr và hai máy bay không người lái được Nga sử dụng trong đòn không kích Kiev ngày 16/6.

Cơ quan Khẩn cấp Ukraine nói rằng các mảnh vỡ tên lửa Nga rơi xuống sau khi bị phòng không đánh chặn đã khiến ba nhà dân bị phá hủy và 13 tòa nhà bị hư hại. Không ghi nhận thương vong trong thủ đô Kiev, nhưng cuộc tấn công khiến 6 người ở các vùng thuộc tỉnh Kiev bị thương.

Cuộc tập kích diễn ra trong lúc các lãnh đạo châu Phi tới Kiev để bàn về giải pháp hòa bình cho xung đột Nga - Ukraine. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba gọi đây là cuộc tập kích tên lửa lớn nhất của Nga nhằm vào Kiev trong nhiều tuần.

Quân đội Nga cuối tháng trước cũng thông báo tập kích loạt "trung tâm ra quyết định" của Ukraine, nhấn mạnh những địa điểm này là "nơi lập kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lãnh thổ Nga dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tình báo phương Tây".

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 30/5 nói rằng một trong những mục tiêu bị tấn công là tổng hành dinh của Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine. "Chúng tôi từng đề cập khả năng tấn công các trung tâm ra quyết định. Tòa nhà trụ sở tình báo quân đội Ukraine nằm trong diện này và đã bị đánh trúng", ông nói.

Vũ Anh (Theo Interfax, Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét