Thứ Hai, 12 tháng 6, 2023

Ông Biden hoãn gặp Tổng thư ký NATO vì đau răng

Tổng thống Mỹ bất ngờ hoãn cuộc gặp Tổng thư ký NATO vì đau răng và phải điều trị rút tủy ngoài kế hoạch tại Nhà Trắng.

Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden "bị đau răng số 29 ở hàm dưới bên phải" từ ngày 11/6 và được chỉ định điều trị tủy răng sau khi kiểm tra.

"Thủ thuật ban đầu được tiến hành ngay sau đó, Tổng thống không gặp biến chứng nào. Ông vẫn cảm thấy khó chịu vào sáng 12/6, nhưng đó là điều được dự đoán từ trước. Nhóm bác sĩ nha khoa thuộc Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed sẽ hoàn tất thủ thuật lấy tủy trong ngày", bác sĩ O'Connor nói thêm.

Tổng thống Biden trong một sự kiện ở bang Bắc Carolina hôm 9/6. Ảnh: AFP

Tổng thống Biden trong một sự kiện ở bang Bắc Carolina hôm 9/6. Ảnh: AFP

Nhà Trắng thông báo ông Biden không phải dùng thuốc gây mê và không cần kích hoạt Tu chính án thứ 25. Điều này có nghĩa Tổng thống Mỹ luôn tỉnh táo trong suốt quá trình điều trị và không phải chuyển giao quyền lực tạm thời cho Phó tổng thống Kamala Harris.

Tuy nhiên, đợt lấy tủy diễn ra ngoài kế hoạch khiến Tổng thống Biden phải hoãn cuộc họp bàn về tình hình Ukraine với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. "Buổi họp và hoạt động lễ tân ngoại giao sau đó sẽ được dời sang ngày 13/6", Nhà Trắng cho hay.

Joe Biden, 80 tuổi, đang là Tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất lịch sử. Vấn đề sức khỏe của Tổng thống Mỹ từng nhiều lần gây chú ý khi ông bị vấp ngã, bước hụt chân trong lúc lên chuyên cơ hay nói nhầm trong các bài phát biểu. Ông nhiều lần bị đối thủ, đặc biệt là Donald Trump, chỉ trích "quá già" để làm tổng thống.

Tuy nhiên, bác sĩ Nhà Trắng hồi tháng 2 công bố kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ của Tổng thống Biden và khẳng định thể trạng của ông phù hợp thực hiện nhiệm vụ. Ông được mô tả hoàn toàn "khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực".

Vũ Anh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét