Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

Ông Hun Sen ngừng dùng Facebook trước chiến dịch tranh cử

Thủ tướng Hun Sen cho biết sẽ ngừng đăng bài trên Facebook ngay trước thềm chiến dịch vận động tranh cử và chuyển sang dùng Telegram, TikTok.

"Từ giờ tôi sẽ không đăng bài trên Facebook nữa", Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố hôm nay.

Thủ tướng Campuchia cho biết ông sẽ chuyển sang dùng ứng dụng Telegram để truyền tải các thông điệp chính trị tới người ủng hộ, cũng như sử dụng TikTok để thu hút giới trẻ.

Ông gần đây tăng cường đăng ảnh và thông điệp chính trị trên kênh Telegram với 860.000 người theo dõi. Thủ tướng Hun Sen, người sẽ bắt đầu chiến dịch vận động tái tranh cử vào ngày 1/7, cho biết Telegram "hiệu quả hơn" Facebook.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Reuters

Trang Facebook của ông Hun Sen được ra mắt vào năm 2015 sau khi các đối thủ của ông, đặc biệt là lãnh đạo phe đối lập Sam Rainsy, sử dụng nền tảng này để tiếp cận thành công nhóm cử tri trẻ tuổi. Trang Facebook của ông có tới 14 triệu người theo dõi.

Truyền thông trước đó đưa tin Meta, công ty chủ quản của Facebook, có thể hạn chế hoạt động của ông Hun Sen sau khi Thủ tướng Campuchia hồi tháng 1 cảnh báo những người đối lập rằng họ sẽ phải đối mặt hành động pháp lý hoặc hậu quả khác nếu cáo buộc đảng của ông "gian lận phiếu bầu" trong cuộc bầu cử tháng 7.

Hội đồng giám sát của Meta ngày 29/6 đề xuất lệnh cấm 6 tháng đối với tài khoản Facebook của ông Hun Sen.

Campuchia sẽ tổ chức tổng tuyển cử bầu chính phủ mới vào tháng 7. Tại hội nghị bất thường ở Phnom Penh vào tháng 1, Thường vụ Ủy ban Trung ương đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền bày tỏ ủng hộ hoàn toàn ông Hun Sen với tư cách ứng viên thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử và trung tướng Hun Manet, con trai cả của ông Hun Sen, là ứng viên thủ tướng tương lai.

Thủ tướng Hun Sen là một trong những lãnh đạo tại vị lâu nhất thế giới với 38 năm cầm quyền. Ông Hun Sen nhậm chức Thủ tướng ngày 14/1/1985, sau khi được quốc hội nhất trí bầu kế nhiệm ông Chan Sy, người qua đời tháng 12/1984, trở thành thủ tướng trẻ nhất thế giới khi đó ở tuổi 32.

Thanh Tâm (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét