Thứ Tư, 21 tháng 6, 2023

Đội tìm kiếm tàu lặn mất tích phát hiện nhiều tiếng động

Đội tìm kiếm tàu lặn Titan mất tích ghi nhận thêm nhiều tiếng động dưới biển, song chưa thể xác định được âm thanh đó là gì.

"Tôi không thể nói đó là thứ âm thanh gì", quan chức Tuần duyên Mỹ Jamie Frederick cho biết ngày 21/6, sau khi đội tìm kiếm tàu lặn Titan mất tích thông báo nghe thêm nhiều tiếng động ở khu vực tìm kiếm.

Ông Frederick nói rằng không rõ những tiếng động phát ra dưới đáy biển có phải từ tàu lặn Titan hay không và các chuyên gia hải quân đang phân tích dữ liệu để xác định.

Carl Hartsfield, chuyên gia Viện Hải dương học Woods Hole ở Mỹ, nhận định đại dương là "nơi rất phức tạp" và rất khó để xác định những âm thanh mà đội cứu hộ tàu Titan nghe được.

Quan chức Tuần duyên Mỹ Jamie Frederick thông báo về quá trình tìm kiếm tàu lặn Titan hôm 21/6. Ảnh: AFP

Tuần duyên Mỹ nói rằng chiến dịch của lực lượng này vẫn nhằm "tìm kiếm và cứu hộ" tàu Titan và phạm vi tìm kiếm đã "mở rộng gấp hai lần diện tích Connecticut", bang có lãnh thổ rộng hơn 13.000 km2.

Chuẩn đô đốc John Mauger của Tuần duyên Mỹ vào sáng 21/6 cho biết lượng dưỡng khí còn lại trong tàu lặn Titan đủ cho khoảng 20 giờ, dựa trên ước tính ban đầu là 96 giờ từ khi con tàu mất liên lạc. "Một trong những yếu tố gây khó khăn cho dự đoán chính xác lượng dưỡng khí còn lại là chúng tôi không biết tốc độ tiêu thụ oxy của mỗi người trên tàu", ông nói.

Tàu lặn Titan mất tích ngày 18/6 khi đang chở 5 người thực hiện chuyến tham quan xác tàu Titanic dưới đáy Đại Tây Dương, ở độ sâu gần 4.000 m, cách Newfoundland của Canada khoảng 600 km.

Tàu lặn Titan mất tích thế nào? Bấm vào hình để xem chi tiết.

Ngọc Ánh (Theo CNN/Standard)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét