Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Trung Quốc rúng động vụ chồng cán chết vợ giữa phố

Dư luận Trung Quốc rúng động sau khi người đàn ông ở tỉnh Sơn Đông cán xe nhiều lần khiến vợ tử vong vì tranh cãi trong gia đình.

Video được nhân chứng chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc đầu tuần này cho thấy người đàn ông liên tục lái chiếc xe màu đen cán qua người phụ nữ đang nằm trên mặt đường ở thành phố Đông Dinh, tỉnh Sơn Đông. Chiếc xe đạp điện nằm cạnh đó.

Anh ta nhiều lần ra khỏi xe để kiểm tra người phụ nữ còn sống hay không, trước khi tiếp tục rồ ga cán qua người cô. Người phụ nữ cố núp dưới chiếc ôtô đang đậu gần đó, nhưng người đàn ông kéo cô trở lại đường và cán qua người cô một lần nữa.

Nhân viên bệnh viện thành phố Đông Dinh xác nhận khi họ đến hiện trường, người phụ nữ không còn dấu hiệu sự sống.

Wang kiểm tra tình trạng của vợ sau khi cán xe qua người cô trên đường phố Đông Dinh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc hôm 26/6. Ảnh: Twitter/whyyoutouzhele

Cảnh sát sau đó xác định tài xế và nạn nhân là vợ chồng. Trong tuyên bố cuối ngày 27/6, cảnh sát Đông Dinh cho biết nghi phạm họ Wang, 37 tuổi, đã bị giam vì cáo buộc hành hung, cán chết người vợ họ Zhang, 38 tuổi, do "tranh cãi trong gia đình".

Sự việc đang tiếp tục được điều tra. Hội phụ nữ địa phương đang tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của nạn nhân cũng như tư vấn tâm lý cho các con của cô.

Đến sáng 28/6, vụ tấn công đã trở thành chủ đề thịnh hành nhất trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, thu hút 300 triệu lượt xem. Nhiều người bị sốc trước mức độ tàn nhẫn trong vụ tấn công, sau một số vụ bạo lực gia đình gây chú ý gần đây.

Người dùng mạng Trung Quốc lên án hành vi của người chồng. Một số người kêu gọi áp dụng khung hình phạt nặng nhất có thể cho thủ phạm.

Tháng trước, người đàn ông ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, đâm chết vợ và chị dâu của cô. Người vợ được cho là đã phải chịu đựng bạo lực gia đình suốt nhiều năm và đang lên kế hoạch ly hôn.

Tuần trước, người phụ nữ ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên nói rằng từng trải qua 8 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt sau khi bị chồng hành hung ở khách sạn hồi tháng 4 vì phát hiện cô sắp nộp đơn ly hôn. Trong bài đăng trên mạng xã hội, cô nói bị hành hung 16 lần trong hai năm chung sống.

Huyền Lê (Theo China Daily, CNN)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét