Thứ Năm, 8 tháng 6, 2023

Ông Trump và cựu đồng minh chế giễu nhau

Cựu thống đốc New Jersey Christie cho rằng ông Trump là "trẻ hư", sau khi bị cựu tổng thống Mỹ chế giễu về cân nặng.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/6 đăng video trên mạng xã hội Truth Social, chế giễu bài phát biểu tuyên bố tranh cử của Chris Christie, cựu thống đốc New Jersey, người từng được coi là đồng minh thân cận của ông trong đảng Cộng hòa.

"Bài phát biểu của ông ấy không hay và nhỏ. Nó lan man, nhàm chán và không ai hiểu ông ấy đang nói gì. Đó là những gì bạn nhận được từ một thống đốc rời nhiệm sở với tỷ lệ ủng hộ 7%", ông Trump nói về đối thủ Christie.

Ông cũng cho rằng cựu thống đốc New Jersey sử dụng quá nhiều từ "nhỏ bé" khi phát biểu, có vẻ do ám ảnh với "kích cỡ". Video của ông Trump còn chèn hình ảnh đĩa thức ăn trên tay Christie nhằm chế giễu cân nặng của ông.

Cựu thống đốc New Jersey Chris Christie tại New Hampshire hôm 27/3. Ảnh: Reuters

Cựu thống đốc New Jersey Chris Christie tại New Hampshire hôm 27/3. Ảnh: Reuters

Trong cuộc phỏng vấn ngày 7/6, Christie phản pháo, cho rằng bình luận của Donald Trump khiến ông "nhận ra ông ấy trẻ con đến mức nào". Theo cựu thống đốc, ông Trump luôn hành xử như vậy mỗi khi bị chỉ trích, dường như nhắc về việc cựu tổng thống Mỹ thường công kích ngoại hình của đối thủ.

"Ông ấy chỉ là đứa trẻ mà thôi, một đứa trẻ hư", Christie nói hôm 7/6, nhắc về việc ông bị cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chế giễu cân nặng. "Khi có những đứa con như vậy, chúng ta nên đưa chúng về phòng, chứ không phải tới Nhà Trắng".

Ông Christie cũng cho biết thêm đã phải vật lộn với vấn đề cân nặng của bản thân trong khoảng 20 năm, giống như hàng chục triệu người dân Mỹ khác.

Cựu thống đốc Christie, 60 tuổi, hôm 6/6 tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024. Ông từng lập luận rằng ông là đối thủ tiềm năng duy nhất có năng lực và sẵn sàng công kích trực tiếp cựu tổng thống Trump.

Kết quả thăm dò do Reuters/Ipsos thực hiện hồi tháng 5 cho thấy ông Christie nhận được 1% ủng hộ từ cử tri đảng Cộng hòa. Ông Trump dẫn đầu với 49% ủng hộ, theo sau là Thống đốc Florida Ron DeSantis với 19%.

Ngọc Ánh (Theo Hill)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét