Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

Bồ Đào Nha giải cứu 47 cầu thủ khỏi đường dây buôn người

Cảnh sát Bồ Đào Nha giải cứu 47 cầu thủ bóng đá, trong đó có 36 trẻ vị thành niên, trong cuộc trấn áp nạn buôn người ở miền bắc.

Cơ quan Nhập cư và Biên giới Bồ Đào Nha (SEF) ngày 15/6 cho biết tất cả cầu thủ được giải cứu đều là nam, đến từ các quốc gia châu Á, châu Phi và Nam Mỹ. Họ bị giữ trong tòa nhà thuộc học viện bóng đá Bsports ở thị trấn Riba d'Ave, miền bắc Bồ Đào Nha.

Cuộc giải cứu diễn ra khi cảnh sát Bồ Đào Nha tiến hành chiến dịch trấn áp nạn buôn người, bắt đầu hôm 12/6. Hai công dân Bồ Đào Nha và 5 công ty đang bị điều tra. Cảnh sát cũng đã thu giữ một số hộ chiếu và giấy phép cư trú. Các cầu thủ cần cung cấp lời khai trước khi được hồi hương.

Mario Costa, chủ tịch đại hội đồng liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha vừa từ chức hôm 14/6. Ảnh: Movephoto

Một trong những người đang bị điều tra được xác định là Mario Costa, thuộc nhóm quan chức đứng sau học viện Bsports và là chủ tịch đại hội đồng liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha. Costa từ chức ở liên đoàn bóng đá hôm 14/6, song không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Bồ Đào Nha Joao Paulo Correia cho biết, việc tuyển dụng bất hợp pháp cầu thủ bóng đá là "không thể chấp nhận được và gây sốc", thêm rằng chính phủ sẽ "thực hiện các biện pháp" để đối phó loại hình buôn người này.

SEF tiến hành chiến dịch trấn áp nạn buôn người sau khi Costa bị cơ quan công tố nghi ngờ liên quan giao dịch bất hợp pháp với các cầu thủ bóng đá trẻ từ châu lục khác. Họ được cấp lệnh khám xét học viện bóng đá Bsports.

"Hiện SEF không thể cung cấp bất kỳ loại thông tin nào khác, vì quy trình này nằm trong bí mật tư pháp. Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong thời gian tới", tuyên bố của SEF cho hay.

Huyền Lê (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét