Thứ Năm, 1 tháng 6, 2023

Việt Nam hồi hương thêm 80 người được giải cứu từ sòng bạc Philippines

Bộ Ngoại giao cho biết trong ba ngày qua có thêm 80 công dân về nước an toàn sau cuộc giải cứu từ sòng bạc ở Philippines hồi tháng 5.

140 công dân trong tổng số 437 người Việt Nam được giải cứu từ sòng bạc ở Philippines đã về nước an toàn, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng cho biết trong cuộc họp báo ngày 1/6.

Trong số đó, nhóm đầu tiên gồm 60 người về TP HCM hôm 30/5, 80 người tiếp theo được hồi hương trong ba ngày qua. Các cơ quan chức năng Việt Nam tiếp tục trao đổi với chính quyền Philippines để sớm đưa số công dân còn lại về nước an toàn, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

"Việt Nam chủ trương thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự, đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng, chống di cư trái phép, đưa người di cư trái phép và mua bán người", ông Thắng nói.

60 công dân Việt Nam từ Philippines về đến sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 30/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao

60 công dân Việt Nam từ Philippines về đến sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 30/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Giới chức Philippines ngày 4/5 đột kích cơ sở đánh bạc do Tập đoàn Clark Sun Valley Hub làm chủ ở Pampanga, gần thủ đô Manila, giải cứu 1.090 người, trong đó có 437 công dân Việt Nam.

Các nạn nhân đến từ nhiều nước châu Á bị lừa bán sang Philippines, bị tịch thu hộ chiếu, giam lỏng và ép làm việc 18 tiếng một ngày, thực hiện các hành vi lừa đảo trực tuyến. Ít nhất 12 nghi phạm cầm đầu mạng lưới đã bị bắt với cáo buộc buôn người, gồm 7 công dân Trung Quốc, 4 người Indonesia và một người Malaysia.

Vũ Anh - Thanh Danh

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét