Thứ Ba, 3 tháng 1, 2023

Đan Mạch lần đầu không xảy ra cướp ngân hàng trong một năm

Đan Mạch ghi nhận 2022 là năm đầu tiên không xảy ra bất kỳ vụ cướp ngân hàng nào, khi thói quen sử dụng tiền mặt ngày càng giảm.

Finansforbundet, liên đoàn nhân viên tài chính Đan Mạch, ngày 2/1 cho biết việc người dân nước này ngày càng ít sử dụng tiền mặt trong giao dịch đã khiến những tên tội phạm nhận ra việc xông vào các ngân hàng để cướp tiền không còn nhiều khả năng thành công.

Các ngân hàng cũng đã giảm đáng kể các dịch vụ liên quan tới tiền mặt. Kết quả là trong năm 2022, Đan Mạch lần đầu tiên không ghi nhận bất kỳ vụ cướp ngân hàng nào.

Năm 2021, Đan Mạch chỉ ghi nhận một vụ cướp ngân hàng, theo dữ liệu của Finansforbundet, giảm từ mức 222 vụ trong một năm ghi nhận cách đây hai thập kỷ.

Người đàn ông đạp xe qua trước cửa một ngân hàng ở Copenhagen, Đan Mạch hồi tháng 7/2022. Ảnh: Reuters.

Người đàn ông đạp xe qua trước cửa một ngân hàng ở Copenhagen, Đan Mạch hồi tháng 7/2022. Ảnh: Reuters.

Theo dữ liệu của Ngân hàng Trung ương Đan Mạch, người dân nước này ngày càng có xu hướng sử dụng thẻ và ứng dụng thanh toán trên điện thoại thông minh, khiến số tiền rút giảm khoảng 75% trong 6 năm qua. Ngân hàng này cho biết đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy xu hướng từ bỏ tiền mặt.

Trên khắp Đan Mạch, chỉ khoảng 20 chi nhánh ngân hàng dự trữ tiền mặt. Khi tiền mặt ở các ngân hàng ngày càng giảm, những tên cướp đã nhắm vào các địa điểm đặt cây ATM, với 18 vụ tấn công dạng này năm 2016.

Tuy nhiên, những vụ tấn công như vậy cũng đã giảm về 0 trong bối cảnh Đan Mạch tăng cường hệ thống giám sát và bảo vệ tốt hơn cho các cây ATM.

Thanh Tâm (Theo AFP, Bloomberg)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét