Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

Công chúa Na Uy ấn định ngày kết hôn với pháp sư da màu

Công chúa Na Uy Martha Louise thông báo sẽ kết hôn với pháp sư da màu Durek Verrett vào cuối tháng 8 năm sau, bất chấp nhiều ý kiến chỉ trích.

"Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi có thể kỷ niệm tình yêu của mình trong khung cảnh tuyệt đẹp ở Geiranger", Công chúa Na Uy Martha Louise ngày 13/9 thông báo về địa điểm tổ chức hôn lễ tại thị trấn bên bờ vịnh Geiranger, nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới ở phía tây nam Na Uy.

Công chúa Na Uy Louise, con cả của Vua Harald và Hoàng hậu Sonja, sẽ kết hôn với pháp sư da màu Durek Verrett vào ngày 31/8/2024. Vua Harald và Hoàng hậu Sonja cùng ngày ra tuyên bố chúc mừng con gái, cho biết thêm rằng họ "vui mừng chào đón Durek Verrett đến với gia đình".

Công chúa Na Uy Martha Louise và pháp sư Durek Verrett. Ảnh: Hoàng gia Na Uy

Công chúa Na Uy Martha Louise và pháp sư Durek Verrett. Ảnh: Hoàng gia Na Uy

Mối tình giữa Công chúa Louise, 51 tuổi, và pháp sư người Mỹ Verrett, 48 tuổi, vấp phải phản đối một phần do nhiều người coi Verrett là "lang băm" khi anh đưa ra quan điểm trái với y học truyền thống.

Verrett tự nhận là pháp sư tâm linh nổi tiếng Hollywood. Anh gây tranh cãi khi xuất bản cuốn sách tuyên bố ung thư là "một lựa chọn". Verrett từng rao bán những tấm huy chương mang tên "Tinh thần lạc quan" với giá 222 USD, kèm tuyên bố vật phẩm này đã giúp anh vượt qua Covid-19.

Hai người đính hôn hồi tháng 6/2022 và được Vua Harlad chúc phúc. Công chúa Louise hồi tháng 11/2022 thông báo từ bỏ các nghĩa vụ hoàng gia để tập trung theo đuổi "y học thay thế" cùng Verrett.

Verrett từng nói rằng anh hiểu tín ngưỡng của bản thân khiến nhiều người ở Na Uy bất an, nhưng cũng cho rằng mình là nạn nhân phân biệt chủng tộc. Sau khi kết hôn, Verrett sẽ trở thành thành viên hoàng gia Na Uy nhưng không có tước hiệu hay tư cách đại diện cho quân chủ.

Công chúa Louise từng kết hôn với nhà văn Na Uy Ari Behn năm 2002 và có với nhau ba con. Hai người ly hôn năm 2016 và Behn qua đời năm 2019.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét