Thứ Ba, 12 tháng 9, 2023

Hơn 70 con cá sấu sổng chuồng trong mưa lũ ở Trung Quốc

Thành phố Mậu Danh ở miền nam Trung Quốc phát động chiến dịch vây bắt hơn 70 cá sấu bị sổng khỏi trang trại khi lũ quét qua khu vực.

Giới chức thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc đã triển khai lực lượng khẩn cấp để vây bắt ít nhất 69 con cá sấu trưởng thành và 6 cá sấu con. Chúng bị sổng khỏi trang trại nuôi nhốt địa phương khi lũ lụt nghiêm trọng nhấn chìm khu vực.

Người dân gần làng Peng Cun trước đó phát hiện những con cá sấu và báo cáo với chính quyền.

Thành viên đội vây bắt đang tìm kiếm cá sấu sổng chuồng ở thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông. Ảnh: CNN

Thành viên đội vây bắt đang tìm kiếm cá sấu sổng chuồng ở thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông. Ảnh: CNN

Beijing News cho biết lực lượng vây bắt đã phải sử dụng thiết bị sóng âm tìm kiếm những con cá sấu. Tuy nhiên, mực nước lũ cao khiến hoạt động gặp nhiều khó khăn. Chính quyền địa phương đã phải kêu gọi người dân không rời khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Một thành viên của đội vây bắt nói với trang tin Nanfeng Plus rằng họ có thể phải tìm cách tiêu diệt những con cá sấu thay vì bắt hết chúng. Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng, một số con cá sấu đã bị bắt lại.

Cá sấu được đánh giá cao tại Trung Quốc, bởi da và thịt của chúng được cho là có thể chữa bệnh theo y học cổ truyền. Quảng Đông là nơi nổi tiếng có nhiều trang trại cá sấu do có khí hậu tương đối ấm áp.

Miền nam Trung Quốc và Hong Kong đã hứng chịu những trận mưa lớn dẫn tới lũ lụt, sau khi bão Haikui quét qua khu vực vào tuần trước.

Thanh Tâm (Theo CNN)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét