Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2023

Máy bay quân sự Italy rơi trúng ôtô trong lúc tập biểu diễn

Một phi cơ quân sự Italy rơi trong lúc tập biểu diễn và đâm vào ôtô phía dưới, khiến bé gái 5 tuổi thiệt mạng.

Tai nạn xảy ra ngày 16/9 gần sân bay thành phố Turin, miền bắc Italy. Đội bay biểu diễn Frecce Tricolori của không quân Italy khi đó đang diễn tập, chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập lực lượng ngày 17/9.

9 phi cơ của Frecce Tricolori đang bay theo hai đội hình chữ V và tăng dần độ cao thì một chiếc bất ngờ tách đội hình rồi rơi xuống. Video trên mạng xã hội cho thấy phi công kịp bung dù thoát hiểm trong khi phi cơ tạo ra cột khói lửa lớn dưới đất.

Phi cơ quân sự Italy đâm vào ôtô trong lúc tập biểu diễn

Phi cơ quân đội Italy lao xuống đất khi tập biểu diễn ở Turin ngày 16/9. Video: X/insidercnews

Bộ trưởng Quốc phòng Italy Guido Crosetto xác nhận phi cơ đâm trúng ôtô của một gia đình đang di chuyển phía dưới, khiến bé gái 5 tuổi thiệt mạng. Theo hãng tin AGI, cha mẹ bé gái bị thương nhưng không nguy kịch, trong khi anh trai 9 tuổi bị thương nặng. Hiện chưa rõ tình trạng phi công.

"Bộ Quốc phòng gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân", ông Crosetto cho biết, thêm rằng đã triển khai các biện pháp hỗ trợ những người liên quan tai nạn.

Theo truyền thông địa phương, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy phi cơ gặp nạn có thể đã đâm vào một đàn chim, khiến động cơ bị vô hiệu.

Phó thủ tướng Italy Matteo Salvini mô tả tai nạn là "thảm họa kinh hoàng" và gửi lời chia buồn, cầu nguyện tới các nạn nhân. Sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập không quân Italy đã bị hủy.

[1/2]Emergency personnel work on the scene where a jet of aerobatic demonstration team of the Italian Air Force the Frecce Tricolori (Tricolor Arrows) crashed during an exercise in San Francesco al Campo, near Turin, Italy, September 16, 2023. REUTERS/Massimo Pinca Acquire Licensing Rights

Lực lượng khẩn cấp tại hiện trường phi cơ biểu diễn của không quân Italy rơi xuống ở Turin, Italy ngày 16/9. Ảnh: Reuters

Năm 1988, ba phi cơ của Frecce Tricolori đã va chạm trên không rồi rơi xuống đất tại một triển lãm hàng không ở căn cứ không quân Ramstein, Đức, với khoảng 300.000 người tham dự. Tai nạn khi đó khiến ba phi công cùng 67 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương.

Như Tâm (Theo BBC, Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét