Thứ Năm, 14 tháng 9, 2023

Mối tình gần ba thập kỷ của thân vương Monaco với minh tinh Grace Kelly

Cuộc gặp đầu tiên giữa nữ diễn viên Kelly với thân vương Monaco Rainier khá trắc trở, nhưng duyên số vẫn đưa họ đến với nhau trong mối tình gần 30 năm.

Grace Patricia Kelly sinh ngày 12/11/1929 trong một gia đình Công giáo Ireland nổi tiếng ở Philadelphia, Mỹ. Bà khao khát trở thành diễn viên và chuyển đến New York sau khi tốt nghiệp trung học để theo đuổi ước mơ.

Bằng tài năng của mình, Kelly nhanh chóng thăng hoa trong sự nghiệp điện ảnh, từng giành giải thưởng Oscar danh giá khi còn rất trẻ và trở nên nổi tiếng khắp thế giới nhờ vẻ đẹp thanh lịch hiếm có.

Bà trở thành vương phi Monaco sau khi kết hôn với thân vương Monaco Rainier vào năm 1956. Tình yêu cổ tích của họ là đề tài được truyền thông toàn cầu khai thác suốt nhiều năm và được chú ý trở lại nhân kỷ niệm 41 năm ngày mất của bà vào ngày 14/9.

Nữ diễn viên Grace Patricia Kelly và thân vương Monaco Rainier trong đám cưới vào năm 1956. Ảnh: Bettmann Archive

Nữ diễn viên Grace Patricia Kelly và thân vương Monaco Rainier trong đám cưới năm 1956. Ảnh: Bettmann Archive

Olivia de Havilland, minh tinh Hollywood từng đoạt hai giải Oscar, có vai trò quan trọng trong chuyện tình của Kelly với thân vương Monaco.

Mọi chuyện bắt đầu trên chuyến tàu đi từ Paris đến Côte d'Azur, Pháp năm 1955. Olivia, mới kết hôn với biên tập viên Pierre Galante của tạp chí Paris Match, lúc bấy giờ đang cùng chồng đến Cannes để dự Liên hoan phim Cannes lần thứ 8.

Grace Kelly cũng có mặt trên đoàn tàu. Nữ diễn viên trẻ đã được mời tham dự liên hoan phim nhờ vai diễn trong phim The Country Girl và đi cùng đoàn Mỹ. Đây cũng là bộ phim mang lại cho Kelly giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Theo Olivia, trong khi dùng bữa trưa trên tàu, chồng bà phát hiện ra Kelly cũng là hành khách, ông đã đề nghị đưa bà đến gặp thân vương Monaco cùng với Gaston Bonheur, tổng biên tập của tạp chí Paris Match.

Bonheur lập tức ủng hộ ý tưởng thuyết phục Grace Kelly đến Monaco và chụp ảnh tại cung điện của thân vương Rainer. Olivia quyết định nói chuyện với nữ diễn viên trước khi tàu đến Côte d'Azur. Dù lời đề nghị hấp dẫn, Kelly vẫn cư xử một cách chuyên nghiệp, nói rằng bà cần sắp xếp cuộc gặp ở Monaco với studio của mình, bên đã tài trợ để bà tới Pháp.

Sau khi Kelly đồng ý, Pierre Galante đã gọi điện cho nữ diễn viên và nói rằng thân vương Rainier sẽ đợi bà lúc 16h ngày 6/5/1955. Tuy nhiên, Kelly từ chối bởi cùng thời gian này, bà phải tham dự một buổi tiệc cocktail ở Cannes để vinh danh bộ phim của mình. Cuối cùng, lịch gặp được đẩy sớm lên một tiếng.

Trước cuộc hẹn, mọi chuyện trở nên rắc rối. Cuộc đình công của công nhân ngành điện ở Cannes khiến khách sạn nơi Kelly ở bị mất điện. Không thể dùng máy sấy tóc hay bàn ủi, Kelly đành phải chọn một chiếc váy không nhăn với họa tiết in hoa, cài vài bông hoa lên tóc và đến Monaco.

Khi nữ diễn viên đến cung điện, thân vương vẫn chưa có mặt. Sau cùng, ông xuất hiện và đưa Kelly dạo quanh nơi ở và vườn thú của hoàng gia. Kết thúc cuộc gặp, Kelly vội vã đến bữa tiệc cocktail và mô tả rằng thân vương khá "lôi cuốn".

Sau lần gặp đầu tiên, Kelly và thân vương Rainier bắt đầu trao đổi thư từ. Họ cố gắng giữ kín chuyện tình của mình, cho đến khi thân vương Monaco đến Mỹ để gặp Kelly vào dịp Giáng sinh.

Ngày 19/4/1956, đám cưới diễn ra và được chú ý đặc biệt. Báo chí theo dõi tỉ mỉ từng chi tiết trong sự kiện, như chiếc váy mang tính biểu tượng của Grace Kelly, do Helen Rose thiết kế, là một món quà dành cho nữ diễn viên từ MGM, hãng phim mà bà làm việc cùng. Ngày nay, Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia đang lưu giữ và trưng bày nó.

Thân vương Rainier và vương phi Kelly trong ngày cưới. Ảnh: Grayanddavis.com

Thân vương Rainier và vương phi Kelly trong ngày cưới. Ảnh: Grayanddavis.com

Buổi lễ được tổ chức tại nhà thờ St. Nicholas, với 600 khách mời là những ngôi sao Hollywood, người có ảnh hưởng trên khắp thế giới. Khoảng 30 triệu người từ nhiều quốc gia đã cùng theo dõi lễ cưới.

Đám cưới xa hoa và danh tiếng quốc tế mà Grace Kelly gây dựng được đã đặt nền móng cho lịch sử Monaco, biến nó trở thành một thương hiệu dễ nhận biết, nâng cao danh tiếng của công quốc này như một khu nghỉ dưỡng quyến rũ, sang trọng bậc nhất.

Tháng 9/1982, vương phi Grace Kelly bị đột quỵ trong lúc lái xe, khiến chiếc xe chở bà và con gái lao xuống bờ kè sâu 13 m. Stephanie, con gái của vương phi, bị thương, trong khi Kelly qua đời ở tuổi 52 do chấn thương nặng.

"Vương phi qua đời khiến cuộc đời tôi trống rỗng", Thân vương Rainier từng thừa nhận. Ông không đi bước nữa, vẫn chung thủy với người vợ quá cố và dồn nỗ lực cho mục tiêu phát triển công quốc Monaco cho đến khi ông qua đời năm 2005. Rainier đã cai trị Công quốc Monaco trong gần 56 năm, khiến ông trở thành một trong những vị quân chủ cầm quyền lâu nhất trong lịch sử châu Âu.

Vũ Hoàng (Theo Hello Monaco, Forum Daily)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét