Thứ Hai, 25 tháng 9, 2023

Nga tập kích thành phố cảng chiến lược của Ukraine

Ukraine cho biết Nga sử dụng tên lửa hành trình, UAV tự sát tấn công, gây ra nhiều đám cháy tại Odessa, nơi có cảng chiến lược ở Biển Đen.

Bộ tư lệnh không quân Ukraine thông báo quân đội Nga triển khai 12 tên lửa hành trình tầm xa Kalibr, hai tên lửa diệt hạm siêu thanh P-800 Oniks và 19 máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed để tấn công nước này rạng sáng nay, phần lớn nhằm vào thành phố cảng Odessa ở miền nam.

"Các đơn vị phòng không đã bắn hạ 11 tên lửa Kalibr và 19 UAV tự sát", không quân Ukraine cho hay.

Lính cứu hỏa triển khai tại hiện trường khách sạn bị cháy ở Odessa, miền nam Ukraine, rạng sáng 25/9. Ảnh: Reuters

Lính cứu hỏa triển khai tại hiện trường khách sạn bị cháy ở Odessa, miền nam Ukraine, rạng sáng 25/9. Ảnh: Reuters

Bộ tư lệnh Tác chiến miền Nam thuộc quân đội Ukraine nói rằng khu vực cảng biển tại thành phố Odessa đã hứng chịu thiệt hại đáng kể, nhưng không nêu chi tiết. Một đám cháy bùng lên tại khách sạn bị bỏ hoang gần cảng Odessa và nhanh chóng được dập tắt.

Oleh Kiper, tỉnh trưởng tỉnh Odessa, nói rằng một phụ nữ bị thương do trúng mảnh văng từ các vụ nổ. Oleksandr Vilkul, thị trưởng thành phố Kryvyi Rih ở miền nam Ukraine, cùng ngày nói rằng một UAV Nga bị bắn rơi trong khu vực và mảnh vỡ đã gây cháy tại một nhà máy công nghiệp, nhưng không gây thương vong.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Vị trí tỉnh Odessa. Đồ họa: RYV

Vị trí tỉnh Odessa. Đồ họa: RYV

Thành phố Odessa là một phần trong huyết mạch thương mại quan trọng nhất của Ukraine, bởi các dọc Biển Đen là cửa ngõ quan trọng để xuất khẩu 70% nông sản của nước này trước chiến sự. Kể từ khi Nga phát động chiến dịch tại Ukraine, đây luôn được xem là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Moskva.

Nga tăng cường tập kích Odessa sau khi rút khỏi Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen hồi giữa tháng 7 vì cho rằng những điều khoản liên quan tới quyền lợi của họ trong thỏa thuận không được thực hiện. Moskva cho biết thêm vẫn có thể xem xét quay lại thỏa thuận nếu thấy kết quả cụ thể, thay vì những lời hứa hẹn.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét