Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

Ông Biden ban bố tình trạng khẩn cấp ở California

MỹÔng Biden ban bố tình trạng khẩn cấp vì bão tại bang California, yêu cầu giới chức liên bang triển khai nguồn lực hỗ trợ ứng phó thảm họa.

"Tổng thống Joe Biden tuyên bố tình trạng khẩn cấp đang tồn tại ở bang California và lệnh cho các cơ quan liên bang hỗ trợ nỗ lực của bang và các địa phương trực thuộc từ ngày 8/1, nhằm đối phó với hậu quả từ những đợt bão mùa đông nghiêm trọng liên tiếp, kèm theo ngập lụt và lở đất", Nhà Trắng cho biết trong thông cáo hôm nay.

Người dân trên tuyến phố bị ngập ở thị trấn Aptos, miền bắc bang California của Mỹ, hôm 5/1. Ảnh: Reuters.

Người dân trên tuyến phố bị ngập ở thị trấn Aptos, miền bắc bang California của Mỹ, hôm 5/1. Ảnh: Reuters.

Quyết định của ông Biden cho phép Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) huy động các nguồn lực cứu trợ thảm họa nhằm cứu trợ người dân tại bang California. Thông báo được đưa ra sau hàng loạt cơn bão khiến ít nhất 12 người thiệt mạng trong 10 ngày qua, cũng như làm hàng trăm nghìn hộ dân và doanh nghiệp mất điện.

Các trận bão tại bang California hồi tuần trước cũng gây ra gió mạnh làm đổ nhiều xe tải, ngập lụt nhiều tuyến phố tại các thị trấn dọc bờ biển phía bắc bang và tạo ra đợt sóng lớn phá hỏng một cầu tàu ở Santa Cruz.

Hàng triệu người dân Mỹ trước đó cũng chật vật chống chọi đợt bão tuyết càn quét khắp cả nước, gây mất điện, cản trở giao thông và khó khăn trong sinh hoạt. Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ ước tính khoảng 60% người dân nước này chịu ảnh hưởng từ bão tuyết.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét