Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

Nga tuyên bố dùng vũ khí dẫn đường đời mới ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga công bố video tập kích vị trí lực lượng Ukraine bằng vũ khí dẫn đường thế hệ mới, nhưng không cho biết chủng loại cụ thể.

"Trong quá trình trinh sát bằng máy bay không người lái (UAV), lực lượng Nga đã phát hiện vị trí phòng thủ kiên cố và mũi tiến quân của nhóm xe thiết giáp Ukraine. Tất cả mục tiêu đều bị phá hủy trong đòn đánh chính xác bằng vũ khí dẫn đưòng thế hệ mới", Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết.

Video do quân đội Nga công bố cho thấy điểm phòng ngự của quân đội Ukraine nằm trong kính ngắm của trinh sát mặt đất Nga, trước khi một quả đạn lao xuống. Trong hình ảnh sau đó, một xe thiết giáp Ukraine bị UAV bám bắt liên tục và phát nổ, tạo ra cột khói lớn sau khi trúng đạn dẫn đường của Nga.

Nga tuyên bố dùng vũ khí dẫn đường đời mới ở Ukraine

Quân đội Nga tấn công vị trí lực lượng Ukraine bằng vũ khí dẫn đường trong video công bố hôm nay. Video: Zvezda.

Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ thời gian và địa điểm diễn ra cuộc tập kích, cũng như chủng loại đạn dẫn đường cụ thể. "Mỗi mục tiêu chỉ cần sử dụng một quả đạn", cơ quan này cho hay.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Nga đang triển khai nhiều loại vũ khí dẫn đường cho chiến dịch quân sự tại Ukraine, trong đó có đạn pháo thông minh 2K25 Krasnopol cỡ 152 mm, sử dụng cơ cấu ổn định bằng cánh lái, dẫn đường bằng tia laser phát từ trinh sát pháo binh hoặc máy bay không người lái.

Krasnopol được Cục thiết kế thiết bị KBP tại Tula phát triển từ thập niên 1970, sản xuất hàng loạt và đưa vào biên chế năm 1986. Tập đoàn Kalashnikov của Nga hồi tháng 7/2022 cho biết đang phát triển biến thể nâng cấp của Krasnopol với tầm bắn lớn và đầu đạn uy lực hơn, có khả năng tấn công nhiều mục tiêu cỡ nhỏ, tăng hiệu quả tác chiến trong điều kiện nhiều mây và gió mạnh.

Quân đội Nga thường trang bị đạn Krasnopol cho pháo tự hành 2S3 Akatsiya và 2S19 Msta-S, dùng để tiêu diệt các mục tiêu nhỏ như xe tăng, pháo binh, lô cốt và sở chỉ huy đối phương từ khoảng cách 20-25 km. Đạn Krasnopol đủ sức đánh trúng cả những mục tiêu đang di chuyển với tốc độ 35 km/h, miễn là trong tầm chiếu tia laser của trinh sát.

Vũ Anh (Theo Zvezda, Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét