Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

Thủ tướng đề cao tinh thần 'tất cả cùng thắng' trong hợp tác quốc tế

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các nước tăng hợp tác trên tinh thần "tất cả cùng thắng" khi chủ trì tiệc chiêu đãi Đoàn Ngoại giao dịp Tết Quý Mão.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi Đoàn Ngoại giao ở Văn phòng Chính phủ tối 9/1 nhân dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng thế giới năm 2022 trải qua rất nhiều biến động phức tạp, khó lường, như ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 và xung đột Ukraine, lạm phát, đứt gãy chuỗi cung ứng...

Bối cảnh này khiến các nước, các nền kinh tế nhận thức sâu sắc hơn về sự phụ thuộc lẫn nhau, tăng cường đoàn kết quốc tế và đề cao chủ nghĩa đa phương để kiểm soát đại dịch, mở cửa trở lại, thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại tiệc chiêu đãi Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội, ngày 9/1. Ảnh: Giang Huy.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại tiệc chiêu đãi Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội, ngày 9/1. Ảnh: Giang Huy.

Thủ tướng nhận định trong năm 2023, các quốc gia cần thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác, cùng ứng phó với các thách thức mang tính toàn cầu, trên tinh thần "tất cả cùng thắng".

"Mỗi quốc gia có thể khác biệt, giống thành viên trong gia đình có thể có tính cách khác nhau, song chúng ta có cùng chung khát vọng, niềm tin và tầm nhìn về một thế giới hòa bình, phát triển bao trùm, bình đẳng và toàn diện, để hóa giải các vấn đề an ninh phi truyền thống, cọ xát địa chính trị, địa kinh tế", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Ông khẳng định Việt Nam luôn kiên trì, nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, là bạn bè tốt, đối tác tin cậy của các nước và là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng bày tỏ trân trọng cộng đồng quốc tế đã luôn dành tình cảm, hỗ trợ quý báu cho Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tiếp tục là cầu nối cho quan hệ hợp tác với Việt Nam.

"Quý vị là những sứ giả quan trọng, đưa Việt Nam gần hơn với thế giới và mang thế giới gần hơn với Việt Nam", ông nói.

Thay mặt Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Palestine tại Hà Nội Saadi Salama ca ngợi Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, tiếp tục khẳng định vị thế của một quốc gia thân thiện, sẵn sàng là bạn, là đối tác của các nước, phát huy vai trò tại các diễn đàn đa phương khu vực và toàn cầu.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama, Trưởng Đoàn Ngoại giao, phát biểu tại tiệc chiêu đãi tại Hà Nội, ngày 9/1. Ảnh: Giang Huy.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama phát biểu tại tiệc chiêu đãi tại Hà Nội, ngày 9/1. Ảnh: Giang Huy.

Ông đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng cao hàng đầu khu vực, với GDP năm 2022 tăng trưởng ngoạn mục. Việc Việt Nam được bầu vào nhiều tổ chức quốc tế như Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, Ủy ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO nhiệm kỳ... đã chứng minh cho chính sách ngoại giao tích cực của Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế trên thế giới", Đại sứ Salama nói.

Đức Trung

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét