Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

Dùng máy xúc khoét Vạn Lý Trường Thành để đi tắt

Trung QuốcHai người bị bắt vì dùng máy xúc phá một đoạn Vạn Lý Trường Thành ở tỉnh Sơn Tây để tạo lối đi tắt.

Truyền thông Trung Quốc ngày 4/9 đưa tin người đàn ông họ Trịnh, 38 tuổi, và người phụ nữ họ Vương, 55 tuổi, đều quê ở Nội Mông Cổ, bị cảnh sát bắt với cáo buộc phá hoại di tích Vạn Lý Trường Thành ở huyện Thạch Ngọc, thành phố Sóc Châu, tỉnh Sơn Tây.

Chính quyền Thạch Ngọc cho hay họ nhận được tin báo từ người dân về một lỗ hổng lớn được đào qua đoạn tường thành cổ trên địa bàn từ cuối tháng 8. Sau khi điều tra, họ phát hiện Trịnh và Vương đã dùng máy xúc khoét thủng bức tường, tạo một lỗ hổng lớn để đi tắt tới công trình đang xây dựng gần đó.

Đoạn tường thành bị máy xúc san phẳng. Ảnh: The Paper

Đoạn tường thành bị máy xúc khoét thủng. Ảnh: The Paper

Cảnh sát đang điều tra hai người này, cho rằng họ đã gây thiệt hại "không thể cứu vãn" đối với tính toàn vẹn và an toàn của tường thành.

Khu vực này được gọi là Vạn Lý Trường Thành số 32, là một trong những đoạn tường và tháp canh hoàn chỉnh còn sót lại từ thời nhà Minh (1368-1644) và được xếp hạng di tích văn hóa cấp tỉnh.

Vương và Trịnh (giữa) tại trụ sở công an Thạch Ngọc. Ảnh: The Paper

Vương và Trịnh (giữa) tại trụ sở công an Thạch Ngọc. Ảnh: The Paper

Vạn Lý Trường Thành là tên gọi chung cho nhiều thành lũy kéo dài hàng nghìn km từ đông sang tây, xây bằng đất đá từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên tới thế kỷ 16 ở Trung Quốc, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1987.

Hồng Hạnh (Theo CNN/The Paper)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét