Thứ Năm, 23 tháng 2, 2023

Cường kích Nga rơi gần biên giới với Ukraine

Cường kích Su-25 của không quân Nga rơi tại huyện giáp với Ukraine khi trở về sân bay, phi công thiệt mạng trong tai nạn.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo cường kích yểm trợ hỏa lực tầm gần Su-25 rơi "lúc trở về căn cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu" khiến phi công thiệt mạng. Cơ quan này cho biết chiếc Su-25 rơi ở khu vực không có dân cư và không gây thiệt hại cho hạ tầng dưới mặt đất.

"Dữ liệu sơ bộ cho thấy vụ tai nạn do trục trặc kỹ thuật", Bộ Quốc phòng Nga thông báo. Truyền thông Nga đưa tin phi công phóng ghế thoát hiểm rồi được đưa tới bệnh viện, song qua đời không lâu sau đó.

Cường kích Su-25 của Nga tại sân bay tháng 7/2022. Ảnh: RIA Novosti.

Cường kích Su-25 của Nga tại sân bay tháng 7/2022. Ảnh: RIA Novosti.

Tỉnh trưởng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết cường kích Su-25 rơi ở huyện Valuysky, cách thành phố Belgorod 150 km về phía đông và giáp với Ukraine. Ông Gladkov cho biết giới chức địa phương và lực lượng ứng phó trường hợp khẩn cấp đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hồi tháng 6/2022, một cường kích Su-25 của không quân Nga rơi tại tỉnh Belgorod khi bay huấn luyện. Phi công của chiếc Su-25 này nhảy dù và sống sót sau vụ tai nạn.

Liên Xô phát triển cường kích Su-25 từ cuối những năm 1960 và biên chế năm 1981. Khoảng 1.000 chiếc Su-25 đã xuất xưởng. Su-25 có thể đạt tốc độ tối đa 975 km/h, có bán kính chiến đấu khoảng 750 km khi mang theo 4,4 tấn vũ khí.

Các tỉnh Belgorod (vùng khoanh màu xanh da trời), Kursk (đỏ) và Bryansk (cam) của Nga. Đồ họa: Google.

Vị trí Belgorod (vùng khoanh màu xanh da trời) của Nga. Đồ họa: Google.

Nguyễn Tiến (Theo RT, RIA Novosti)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét