Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

Lực lượng Nga thông báo áp sát trung tâm Bakhmut

Dân quân Donetsk cho biết các đơn vị Wagner đang chiến đấu trong nội thành Bakhmut và lực lượng Nga có điều kiện thuận lợi để bao vây thành phố.

"Các đơn vị tiền phương của tập đoàn an ninh tư nhân Wagner về cơ bản đang chiến đấu ở trung tâm Bakhmut, sau khi tiến vào thành phố dưới sự yểm trợ hỏa lực của các lực lượng quân đội", Igor Kimakovsky, cố vấn của lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cho biết hôm 27/2.

Phát biểu được đưa ra sau khi một chỉ huy trung đội của Wagner tuyên bố các tay súng đang ở cách trung tâm Bakhmut chưa đầy hai km. Ông Kimankovsky nói rằng mọi tuyến đường ra vào Bakhmut đang nằm trong tầm hỏa lực của Nga, nhưng họ sẽ không vội vàng bao vây hoàn toàn thành phố.

Khói bốc lên tại một khu nhà trong nội thành Bakhmut hôm 13/2. Ảnh: AP.

Khói bốc lên tại một khu nhà trong nội thành Bakhmut hôm 13/2. Ảnh: AP.

"Quân đội Ukraine vẫn có thể di chuyển binh lực dọc theo tuyến đường nối Bakhmut với Chasov Yar. Họ cũng tìm cách lập đường mòn để tiếp viện và quyết bám trụ thành phố, dù chịu thiệt hại rất nặng", cố vấn Kimankovsky nói thêm.

Denis Pushilin, lãnh đạo DPR, cho biết tình hình thực địa đã "thay đổi đáng kể" trong những ngày qua và lực lượng Nga đang gặp điều kiện thuận lợi để siết chặt vòng vây quanh Bakhmut, đề cập việc các tay súng Wagner kiểm soát làng Yagodny và Berkhovka, mở đường tiếp cận khu vực Khromovo và Bogdanovka ở ngoại ô thành phố.

Giới chức Ukraine không bình luận về những tuyên bố này, nhưng Tổng thống Volodymyr Zelensky cùng ngày mô tả tình hình tại Bakhmut ngày càng khó khăn, nói rằng lực lượng Nga đang liên tiếp phá hủy những thứ có thể dùng để gia cố phòng tuyến.

"Nhiều trận đánh dữ dội đang diễn ra tại đó. Chúng tôi đang làm mọi thứ để ngăn đối phương tiến quân", phát ngôn viên Bộ tư lệnh miền Đông quân đội Ukraine Serhiy Cherevatyi cho hay.

Vị trí thành phố Bakhmut. Đồ họa: RYV.

Vị trí thành phố Bakhmut. Đồ họa: RYV.

Thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk là nơi diễn ra giao tranh ác liệt giữa lực lượng Nga và Ukraine nhiều tháng qua, do đây được coi là đầu mối giao thông quan trọng tiếp tế cho lực lượng của Kiev tại vùng Donbass. Chiếm được Bakhmut cho phép quân đội Nga tạo bàn đạp để tiến công các thành phố quan trọng khác ở Donetsk.

Vũ Anh (Theo Ria Novosti, Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét