Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2023

'Siêu lừa' Trung Quốc bị chồng làm bại lộ

Một phụ nữ ở Trung Quốc chiếm đoạt 1,2 triệu USD của 28 nạn nhân qua thẻ tín dụng suốt nhiều năm cho đến khi bị chính chồng mình làm lộ tẩy.

Người phụ nữ họ Li, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, chỉ bị bắt sau khi chồng cô tưởng nhầm cô là nạn nhân của một vụ lừa đảo khi phát hiện nhiều sao kê thẻ tín dụng liên quan đến các giao dịch lớn, Star Video đưa tin.

Thực tế, người phụ nữ này dường như là chủ mưu của hàng loạt vụ lừa đảo từ năm 2016.

Người phụ nữ họ Li, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã lừa đảo để sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của 28 nạn nhân trong suốt 6 năm. Ảnh minh họa: SCMP.

Người phụ nữ họ Li, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã lừa đảo để sử dụng thẻ tín dụng của 28 nạn nhân trong suốt 6 năm. Ảnh minh họa: SCMP.

Tháng 12 năm ngoái, chồng Li phát hiện vợ mình có một số lượng lớn thẻ tín dụng. Dòng tiền khổng lồ thể hiện trên các bản sao kê khiến anh ta nghi ngờ vợ đã bị mắc bẫy lừa đảo. Không nói với vợ, anh đến cảnh sát trình báo.

"Người đàn ông nói với chúng tôi rằng vợ anh ta đã bị lừa hơn 8 triệu nhân dân tệ (1,2 triệu USD)", một sĩ quan giấu tên cho hay.

Cảnh sát bắt đầu điều tra dựa trên những chi tiết do người chồng cung cấp. Họ nhanh chóng phát hiện ra sự thật trái ngược với nỗi lo lắng của người chồng. "Chúng tôi đã tìm thấy 28 nạn nhân", cảnh sát nói. "Cô ta không phải nạn nhân mà chính là kẻ lừa đảo".

Cảnh sát cáo buộc Li đã nghĩ ra trò lừa đảo này vào năm 2016 do cô không thể trả nợ. Cô ta cải trang thành nhân viên tại một cơ quan chính quyền địa phương và tiếp cận những người giàu có. Li hứa rằng họ có thể nhận được lãi suất cao tại ngân hàng nếu giao cho cô thông tin chi tiết về thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Sau đó, Li sử dụng những tấm thẻ này để chi tiêu cho các chuyến du lịch và cuộc sống xa hoa của mình. Sự việc đang tiếp tục được điều tra.

Câu chuyện và những chi tiết gây sốc của nó đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Làm sao Li có thể giữ kín các vụ lừa đảo trong tận 6 năm? Không ai trong các nạn nhân nghi ngờ hay sao?", một người đặt câu hỏi.

Hồi tháng 6 năm ngoái, một phụ nữ ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, gần như mất sạch số dư tài khoản ngân hàng trị giá 25 triệu nhân dân tệ (3,6 triệu USD) sau khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ kẻ giả làm nhân viên tại trường mà con gái bà theo học.

Vũ Hoàng (Theo SCMP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét