Thứ Hai, 6 tháng 2, 2023

Lãnh đạo Triều Tiên yêu cầu quân đội mở rộng diễn tập

Lãnh đạo Kim Jong-un cùng các quan chức yêu cầu quân đội Triều Tiên hoàn thiện hơn năng lực sẵn sàng chiến đấu và mở rộng quy mô diễn tập.

Trong cuộc họp của quân ủy trung ương ngày 6/2, ông Kim Jong-un và các quan chức Triều Tiên "thảo luận về những nhiệm vụ chính trị và quân sự lớn trong năm 2023 cùng các vấn đề về phương hướng xây dựng quân đội".

"Các nghiên cứu và thảo luận đặt ra hàng loạt nhiệm vụ về liên tục mở rộng, tăng cường hoạt động cùng diễn tập tác chiến của quân đội Triều Tiên để đối phó với tình hình hiện tại, cũng như hoàn thiện hơn nữa năng lực sẵn sàng chiến đấu", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc họp ngày 6/2 tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc họp ngày 6/2 tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Triều Tiên ngày 2/2 lên án các cuộc tập trận của Mỹ và đồng minh, nhận định chúng đã tới "lằn ranh đỏ cực đoan" và đe dọa biến bán đảo thành "kho vũ khí khổng lồ và vùng chiến sự nguy hiểm".

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cùng ngày lên án chuyến thăm Hàn Quốc của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, tuyên bố Bình Nhưỡng không quan tâm đối thoại nếu Washington còn theo đuổi chính sách thù địch.

Bộ trưởng Austin và người đồng cấp Hàn Quốc tuần trước thông báo sẽ mở rộng các cuộc tập trận chung, đồng thời Mỹ dự kiến triển khai thêm "tài sản chiến lược" như tàu sân bay và oanh tạc cơ tầm xa để đối phó với chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Khi được hỏi về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong thời gian dừng chân ở Philippines, ông Austin tuyên bố mục tiêu của Mỹ là "thúc đẩy an ninh và ổn định", đồng thời cam kết bảo vệ Hàn Quốc.

Hoạt động quân sự của các bên gần đây là tăng căng thẳng tại khu vực bán đảo Triều Tiên. Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản năm ngoái tổ chức diễn tập quy mô lớn. Triều Tiên đáp trả bằng cách thử nghiệm nhiều loại vũ khí mới, trong đó có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Nguyễn Tiến (Theo Reuters, KCNA)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét