Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2023

Ukraine nói Nga tăng gấp đôi chiến hạm ở Biển Đen

Quân đội Ukraine cho biết Nga tăng gấp đôi số lượng chiến hạm hoạt động trên Biển Đen và có thể sắp mở đợt tập kích tên lửa mới.

"Tại Biển Đen, số lượng chiến hạm tăng gấp đôi so với buổi sáng lên 8 chiếc Điều này cho thấy đối phương có thể đang chuẩn bị cho đợt tấn công tên lửa và máy bay không người lái (UAV)", bộ chỉ huy miền nam của quân đội Ukraine ngày 24/2 thông báo.

Nga chưa bình luận về thông tin của Ukraine.

Hải quân Nga thường xuyên phóng tên lửa từ Biển Đen nhằm vào hạ tầng trọng yếu của Ukraine, trong đó có sở chỉ huy, kho đạn cùng cơ sở sản xuất hoặc truyền tải điện. Ukraine ngày 18/2 cho biết Nga phóng 4 tên lửa Kalibr từ Biển Đen, hai trong số này bị bắn hạ.

Chiến hạm Nga trên Biển Đen phóng tên lửa nhằm vào mục tiêu Ukraine tháng 6/2022. Ảnh: BQP Nga.

Chiến hạm Nga trên Biển Đen phóng tên lửa nhằm vào mục tiêu Ukraine tháng 6/2022. Ảnh: BQP Nga.

Nga gần đây đẩy mạnh chiến dịch tiến công thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk, cũng như một số khu vực tại vùng Donbass. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 23/2 thừa nhận "tình hình một số nơi ở miền nam khá nguy hiểm, miền đông rất khó khăn".

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 23/2 thông qua nghị quyết kêu gọi Nga rút quân khỏi Ukraine với 141 phiếu thuận, 6 phiếu chống và 32 phiếu trắng, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ. Nghị quyết của Đại hội đồng LHQ không mang tính ràng buộc.

Trong khi đó, phương Tây tiếp tục chuyển nhiều loại vũ khí cho Ukraine, trong đó có xe tăng, thiết giáp, pháo phản lực cùng nhiều khí tài khác và đạn dược. Thủ tướng Anh Rishi Sunak thúc giục các đối tác G7 cung cấp vũ khí tầm xa hơn và đẩy nhanh viện trợ quân sự để "Ukraine giành chiến thắng".

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP.

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP.

Nguyễn Tiến (Theo Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét