Thứ Hai, 24 tháng 7, 2023

Chủ tịch nước đề cao thành tựu của tiến sĩ người Việt tại Áo

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm gia đình tiến sĩ Nguyễn Duy Hà tại Vienna, đánh giá cao thành tựu, đóng góp của ông trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học.

Ngày 24/7, sau khi đến trụ sở Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Vienna, Áo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới thăm gia đình tiến sĩ Vật lý Nguyễn Duy Hà, nhà khoa học người Việt có tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu vật lý lượng tử của châu Âu và thế giới.

Tiến sĩ Nguyễn Duy Hà, 52 tuổi, tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội ngành Điện hóa và là một chuyên gia vật lý lượng tử nhiệt độ thấp. Ông hiện là giáo sư tại Đại học Bách khoa Vienna, đơn vị nghiên cứu hàng đầu của Áo và là một trong 7 đơn vị nghiên cứu nhiệt độ thấp hàng đầu châu Âu.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trò chuyện với tiến sĩ Nguyễn Duy Hà khi tới thăm gia đình ông ở Vienna, Áo, ngày 24/7. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trò chuyện với tiến sĩ Nguyễn Duy Hà khi tới thăm gia đình ông ở Vienna, Áo, ngày 24/7. Ảnh: TTXVN

Ông Hà từng làm việc tại nhiều tổ chức, cơ sở nghiên cứu khoa học uy tín ở Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan. Nhiều thành viên gia đình ông cũng là các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học cơ bản.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao những thành tựu và đóng góp của tiến sĩ Nguyễn Duy Hà trong hành trình theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ. Ông nhấn mạnh Việt Nam luôn mong muốn kiều bào và giới trí thức, khoa học công nghệ ở nước ngoài đạt được ngày càng nhiều thành tựu mới trong nghiên cứu khoa học, giảng dạy và trong cuộc sống.

Theo Chủ tịch nước, những trí thức như gia đình tiến sĩ Hà sẽ góp phần lan tỏa, khiến thế giới biết nhiều hơn đến trí thức Việt. Những thành tựu của ông cũng góp phần khích lệ, động viên đội ngũ trí thức Việt Nam, gợi mở những vấn đề mới cho công tác quản lý nhà nước về khoa học công nghệ, đặc biệt là chính sách khuyến khích, tuyển dụng, tạo điều kiện cho các nhà khoa học người Việt trong và ngoài nước đóng góp vào sự nghiệp nghiên cứu.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Vienna ngày 23/7, mở đầu trong chuyến công tác châu Âu, cũng là chuyến thăm Áo đầu tiên của Chủ tịch nước Việt Nam trong 15 năm qua.

Năm 1972, Áo là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Âu thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam và Áo đã kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến tháng 5, Áo đứng thứ 44 trong số 143 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 41 dự án trị giá 148 triệu USD. Hiện có khoảng 6.000 người Việt sinh sống tại Áo.

Đức Trung (Theo TTXVN)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét