Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2023

Nga phá âm mưu tập kích UAV thủ đô Moskva

Bộ Quốc phòng Nga thông báo hạ ba UAV Ukraine tập kích thủ đô Moskva, cáo buộc đây là hành vi khủng bố.

"Nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện một vụ tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái (UAV) vào các mục tiêu ở thủ đô Moskva đã bị phá", Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên Telegram hôm nay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đợt tập kích sử dụng ba UAV, một chiếc bị bắn hạ, hai chiếc "bị áp chế điện tử" rơi vào một tòa nhà phức hợp. Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin trước đó cho biết các UAV Ukraine đã tập kích trong đêm, khiến hai tháp văn phòng bị hư hại bên ngoài.

TASS dẫn nguồn tin từ cơ quan khẩn cấp nói một vụ nổ xảy ra ở tầng 5 và 6 tòa nhà IQ-Quarter 50 tầng bên bờ sông Moskva nhưng không gây thương vong hay hỏa hoạn. Trong khi đó, vụ nổ ở tháp OKO II gần đó làm vỡ kính ở tầng 3-4 và khiến một bảo vệ bị thương.

Sân bay quốc tế Vnukovo của Moskva tạm dừng hoạt động trong sáng 30/7. Các chuyến bay đến được chuyển hướng sang sân bay khác, hãng tin cho biết thêm.

Lực lượng khẩn cấp tại một tòa nhà văn phòng ở Moskva, Nga bị hư hại sau vụ UAV tập kích ngày 30/7. Ảnh: Reuters

Lực lượng khẩn cấp tại một tòa nhà văn phòng ở Moskva, Nga bị hư hại sau vụ UAV tập kích ngày 30/7. Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ ba thủ đô Moskva và khu vực lân cận bị tấn công bằng UAV trong tuần này.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/7 thông báo phòng không nước này hạ UAV Ukraine trên đường tập kích mục tiêu tại tỉnh Moskva. Lực lượng tác chiến điện tử Nga ngày 24/7 chế áp hai UAV và khiến chúng rơi tại Moskva, không có thiệt hại hay thương vong trong vụ tập kích.

Ukraine hầu như không bao giờ bình luận về hoạt động quân sự bên ngoài lãnh thổ, nhưng những cuộc tấn công bằng UAV vào đất Nga, trong đó có thủ đô Moskva, diễn ra ngày càng thường xuyên. Hồi tháng 5, hàng loạt UAV đã tập kích Điện Kremlin, nơi ở của Tổng thống Nga, và một số khu vực trong thành phố.

Như Tâm (Theo AFP, TASS)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét