Thứ Ba, 11 tháng 7, 2023

Quan chức tuyển quân Nga bị bắn chết khi chạy bộ

Quan chức Nga phụ trách hoạt động tuyển quân của thành phố Krasnodar bị bắn chết trong lúc đang chạy bộ ở công viên.

Stanislav Rzhitsky, 42 tuổi, bị một tay súng sát hại ngày 10/7 khi đang chạy bộ buổi sáng ở công viên gần một trung tâm thể thao tại thành phố Krasnodar, tây nam Nga, cảnh sát địa phương thông báo.

Trang tin Mash cho biết đồng hồ và tai nghe của Rzhitsky vẫn còn nguyên tại hiện trường, cho thấy đây không phải một vụ cướp.

Theo truyền thông Nga, Rzhitsky là phó ban vận động của chính quyền thành phố Krasnodar, phụ trách "các hoạt động tuyển quân" cho quân đội ở địa phương này. Ông trước đó là chỉ huy tàu ngầm Krasnodar thuộc Hạm đội Biển Đen.

Giới chức Nga ngày 11/7 nói họ đã bắt một người đàn ông 64 tuổi, tên Sergey Denisenko nghi có liên quan. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết Denisenko sở hữu súng và ống giảm thanh. Cơ quan này cũng công bố video các sĩ quan xông vào một ngôi nhà và bắt nghi phạm.

Hình ảnh ông Stanislav Rzhitsky đăng trên tài khoản Strava cá nhân.

Hình ảnh ông Stanislav Rzhitsky đăng trên tài khoản Strava cá nhân. Ảnh: BBC

Cha của Rzhitsky trả lời kênh Telegram Nga Baza rằng con trai đã xuất ngũ tháng 12/2021, trước khi Moskva mở chiến dịch ở Ukraine. Kênh này nhận định hung thủ có thể đã theo dõi hoạt động của Rzhitsky qua một ứng dụng thể thao, bởi ông thường chạy trên cùng cung đường dài hơn 6 km.

Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR) không nhận trách nhiệm về vụ sát hại Rzhitsky. Tuy nhiên, cơ quan này có đề cập chi tiết sự việc trong một tin nhắn, bao gồm thời điểm diễn ra là 6h và thiếu nhân chứng vì trời mưa.

"Công viên vắng vẻ do mưa lớn, vì vậy, không có nhân chứng để cung cấp thông tin chi tiết hay nhận diện kẻ tấn công", GUR cho biết. Kyrylo Budanov, giám đốc GUR, sau đó ra thông báo bác bỏ cáo buộc cho rằng tình báo Ukraine đứng sau sự việc.

Như Tâm (Theo Reuters, AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét