Thứ Hai, 17 tháng 7, 2023

Làng Trung Quốc ghi nhận mức nhiệt hơn 52 độ C

Giới chức Trung Quốc ghi nhận mức nhiệt 52,2°C tại ngôi làng ở vùng Tân Cương, cho biết đây là nhiệt độ cao chưa từng thấy vào giữa tháng 7.

"Trạm khí tượng tại làng Tam Bảo ở khu tự trị Tân Cương đã ghi nhận nhiệt độ đỉnh điểm là 52,2°C lúc 19h ngày 16/7, phá vỡ kỷ lục cùng kỳ hàng năm trước đó", Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA) ra thông cáo cho biết hôm nay.

Mức nhiệt kỷ lục trước đó là 50,6°C, được ghi nhận hồi tháng 7/2017.

Du khách tại một điểm tham quan gần thành phố Thổ Lỗ Phồn ở Tân Cương, Trung Quốc, cuối tháng 6. Ảnh: AFP

Du khách tại một điểm tham quan gần thành phố Thổ Lỗ Phồn ở Tân Cương, Trung Quốc, cuối tháng 6. Ảnh: AFP

Làng Tam Bảo nằm ở ngoại ô thành phố Thổ Lỗ Phồn, nơi giới chức phải yêu cầu học sinh, sinh viên và người lao động ở trong nhà, cũng như điều động xe phun nước trên các đại lộ. Nhiệt độ mặt đường tại một số khu vực ở thành phố này đã chạm ngưỡng 80°C trong ngày 16/7.

Trong nửa đầu năm nay, Trung Quốc ghi nhận trung bình 4,1 ngày nhiệt độ trên 35°C trong một tháng, tỷ lệ cao nhất kể từ năm 1961. Hồi tháng 6, Bắc Kinh trải qua 14 ngày nóng trên 35°C, ngang với kỷ lục hồi tháng 7/2000.

CMA hồi đầu tháng cảnh báo Trung Quốc có thể hứng chịu thời tiết cực đoan và "nhiều thảm họa tự nhiên" trong tháng 7.

Các nhà khoa học cho rằng tình trạng ấm lên toàn cầu đang khiến thời tiết ở nhiều khu vực trở nên cực đoan. Nhiều quốc gia châu Á gần đây hứng chịu các đợt sóng nhiệt, với một số nơi ghi nhận nắng nóng kỷ lục.

Vũ Anh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét