Thứ Năm, 6 tháng 7, 2023

Người vẽ bậy lên Đấu trường La Mã nói không biết đó là di tích cổ đại

ItalyDu khách khắc chữ lên Đấu trường La Mã gửi lời xin lỗi và giải thích rằng bản thân không hiểu lịch sử của di tích cổ đại này.

"Bằng hành động làm hư hại Đấu trường La Mã, tôi đã hành động ngu ngốc, khiếm nhã và thô thiển, gây tổn hại tới những du khách khác. Tôi không còn lời nào bao biện cho hành động này", du khách đến từ Anh Ivan Danailov Dimitrov, 27 tuổi, viết thư gửi công tố viên và thị trưởng Rome, đăng hôm 6/7.

Dimitrov cho biết sẽ chịu trách nhiệm về hành động bản thân và nhận thức rõ hơn về giá trị nghệ thuật cũng như giá trị lịch sử vô giá của Đấu trường La Mã. "Tôi vô cùng xấu hổ khi thừa nhận rằng chỉ sau sự cố đáng tiếc này, tôi mới biết di tích này cổ đến mức nào", Dimitrov viết.

Khách khắc lên Đấu trường La Mã nói không biết đó là di tích cổ đại

Du khách Ivan Danailov Dimitrov dùng chìa khóa khắc lên Đấu trường La Mã hôm 23/6. Video: Twitter/@brutamerica

Luật sư của Dimitrov, Alexandro Maria Tirelli, cho biết ông đã đề xuất thỏa thuận nhận tội để giúp thân chủ không phải ngồi tù. Tirelli nói rằng các công tố viên đã đồng ý không đưa ra án tù với Dimitrov.

Video ghi lại cảnh Dimitrov vẽ bậy lên Đấu trường La Mã lan truyền khắp mạng xã hội hồi cuối tháng 6. Người đàn ông này dùng chìa khóa khắc dòng chữ "Ivan+Hayley 23" lên bức tường.

Giới chức Italy phẫn nộ trước hành động của Dimitrov. Bộ trưởng Văn hóa Italy Gennaro Sangiuliano gọi đây là hành động thể hiện sự thiếu vô lễ nghiêm trọng, trong khi Bộ trưởng Du lịch Daniela Santanche nói rằng muốn du khách phải chịu hình phạt thích đáng.

Hãng thông tấn Italy ANSA cho biết người có hành vi phá hoại Đấu trường La Mã có thể đối mặt án tù 5 năm và khoản tiền phạt hơn 16.000 USD.

Ngọc Ánh (Theo Washington Post)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét