Thứ Hai, 3 tháng 7, 2023

Lính cứu hỏa Pháp thiệt mạng trong đêm bạo loạn

Một lính cứu hỏa Pháp thiệt mạng khi dập lửa các phương tiện bốc cháy, trong đêm diễn ra biểu tình liên quan vụ cảnh sát bắn chết thiếu niên.

Lính cứu hỏa 24 tuổi thiệt mạng khi dập lửa tại bãi đỗ xe ngầm ở vùng ngoại ô Seine-Saint-Denis, phía bắc thủ đô Paris đêm 2/7, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Geral Darmanin hôm qua cho biết. Theo sở cứu hỏa Paris, 200 lính cứu hỏa khi đó làm nhiệm vụ tại hiện trường.

Truyền thông Pháp đưa tin lính cứu hỏa qua đời vì đau tim. Ông Darmanin cho biết chưa thể kết luận hỏa hoạn liên quan đến tình trạng bạo loạn đã kéo dài đến đêm thứ sáu ở Pháp. "Một cuộc điều tra đang diễn ra để xác định bối cảnh xảy ra hỏa hoạn", ông thông báo.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Clement Beaune bày tỏ quan tâm đến "những công chức đang được điều động cả ngày lẫn đêm để ổn định tình hình".

Lính cứu hỏa dập lửa một phương tiện bốc cháy sau các cuộc biểu tình ở Nanterre, ngoại ô Paris ngày 29/6. Ảnh: AFP

Bạo loạn bùng phát tại Pháp sau khi Nahel M., 17 tuổi, bị một sĩ quan cảnh sát bắn chết ngày 27/6 ở Nanterre, ngoại ô phía tây bắc Paris. Sự kiện này làm dấy lên cáo buộc về hành vi phân biệt chủng tộc có hệ thống trong lực lượng cảnh sát Pháp.

Bộ Tư pháp Pháp ngày 3/7 thông báo khoảng 3.900 người bị bắt kể từ 30/6, trong đó có 1.244 trẻ vị thành niên. Trong số này, 157 người bị bắt trong đêm 2/7, rạng sáng 3/7, giảm đáng kể so với một ngày trước đó.

Ông Darmanin chỉ trích các gia đình cho phép con tham gia phá hoại trên đường phố, khi một số người bị bắt mới chỉ 12 tuổi. Khoảng 45.000 cảnh sát đã được điều động 4 đêm liên tiếp để ứng phó. Tình trạng bạo loạn đã khiến hơn 5.600 ôtô, 1.000 tài sản tư nhân bị đốt hoặc hư hại, 250 đồn cảnh sát bị tấn công.

Như Tâm (Theo AFP, The Local)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét