Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

Máy bay quân sự Colombia đâm nhau trên không

Hai máy bay T-27 của không quân Colombia đâm vào nhau trong lúc bay huấn luyện tại căn cứ khiến một phi công thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 1/7 tại căn cứ không quân Apiay gần thành phố Villavicencio, thủ phủ tỉnh Meta, cách thủ đô Bogota 78 km về phía đông nam. Không quân Colombia thông báo trung tá Mario Andres thiệt mạng trong vụ tai nạn, ủy ban điều tra đã tới hiện trường để xác định nguyên nhân.

Video do nhân chứng dưới mặt đất quay lại cho thấy hai máy bay T-27 Tucano va vào nhau khi bay theo đội hình, một chiếc bốc cháy và rơi xuống đất. Một nguồn tin quân sự cho biết những chiếc T-27 còn lại hạ cánh khẩn cấp sau vụ tai nạn.

Máy bay quân sự Colombia đâm nhau trên không

Máy bay T-27 của không quân Colombia va vào nhau ngày 1/7. Video: Twitter/StephBatesPress

Vụ tai nạn xảy ra khi biên đội 5 máy bay T-27 của Colombia bay tổng duyệt trước buổi trình diễn tại triển lãm hàng không, dự kiến diễn ra ngày 20/7 ở thành phố Rionegro. Không quân Colombia đang vận hành 14 chiếc T-27.

T-27 là biến thể của mẫu máy bay huấn luyện EMB 312 Tucano do hãng Embraer tại Brazil sản xuất, có thể đảm nhận nhiệm vụ chống các nhóm phiến quân. Máy bay EMB 312 có tốc độ tối đa 458 km/h, tầm bay hơn 1.900 km, được trang bị súng 12,7 mm và 7,62 mm, cùng giá treo có thể mang theo rocket và bom.

Nguyễn Tiến (Theo Reuters, RT)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét