Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

Xả súng tại tiệc đường phố ít nhất hai người chết

MỹÍt nhất hai người thiệt mạng và 28 người bị thương trong vụ xả súng hàng loạt tại một bữa tiệc đường phố ở Baltimore vào rạng sáng 2/7.

Cơ quan chức năng nhận được nhiều cuộc gọi báo tin về một vụ xả súng ở khu Brooklyn của thành phố Baltimore, bang Maryland, sau 0h30, quyền ủy viên cảnh sát Worley cho hay.

"Khi các sĩ quan đến, chúng tôi tìm thấy nhiều nạn nhân bị những vết thương do đạn bắn", ông nói.

Một cô gái 18 tuổi thiệt mạng tại hiện trường và một thanh niên 20 tuổi đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện. Những người bị thương đang được điều trị tại các cơ sở y tế của khu vực, trong đó 3 người nguy kịch.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở khu Brooklyn, thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ, rạng sáng 2/7. Ảnh: Sở cảnh sát Baltimore

Worley cho biết nhà chức trách đang xác định nghi phạm và động cơ của vụ nổ súng. "Đây là một hiện trường vụ án lớn, các thám tử của chúng tôi sẽ nán lại khá lâu", ông nói.

Phát biểu với các phóng viên tại hiện trường, Thị trưởng Baltimore Brandon Scott đã lên án vụ xả súng.

"Đó là một bi kịch hoàn toàn không nên xảy ra", ông cho hay. "Nó một lần nữa nêu bật những tác động và yêu cầu cần thiết phải đối phó với tình trạng sở hữu súng bất hợp pháp quá mức trên đường phố của chúng ta".

"Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi tìm ra những kẻ hèn nhát đã xả súng vào hàng chục người, khiến hai người thiệt mạng", ông nói thêm.

Với số lượng súng nhiều hơn dân số, Mỹ có tỷ lệ tử vong do súng đạn cao nhất so với bất kỳ quốc gia phát triển nào. Năm 2022, ít nhất 44.357 người đã thiệt mạng vì súng đạn, trong đó 24.090 vụ là tự sát, theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng (GVA).

Sự việc ngày 2/7 là vụ xả súng hàng loạt thứ 338 trong năm nay, theo GVA. Cơ quan này định nghĩa thuật ngữ "xả súng hàng loạt" là sự việc liên quan đến súng trong đó 4 người trở lên bị thương hoặc thiệt mạng.

Baltimore, thành phố với khoảng 575.000 dân nằm cách thủ đô Washington của Mỹ 65 km về phía bắc, là một trong những nơi có tỷ lệ giết người cao nhất cả nước.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét