Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2023

Bà mẹ đẩy xe nôi chạy marathon gây sốt mạng Trung Quốc

Nhiều người dùng mạng Trung Quốc thích thú trước cảnh tượng một phụ nữ vừa chạy marathon vừa đẩy chiếc xe nôi chở đứa con 6 tháng tuổi của cô.

Người phụ nữ họ Liu, ngoài 30 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, đã mất hai giờ để cùng con trai hoàn thành 13 km trong cuộc đua marathon mini diễn ra hôm 6/4, theo Bailu Video.

Trong một đoạn video đăng trên mạng xã hội, Liu vừa chạy vừa chiếc xe nôi di chuyển bên cạnh cô. Suốt hơn 120 phút, con trai cô ngồi yên trong chiếc xe nhìn mẹ chạy.

Bà mẹ đẩy xe nôi chạy marathon gây sốt mạng Trung Quốc

Hành trình người phụ nữ Trung Quốc vừa chạy marathon vừa đẩy xe nôi. Video: QQ

Liu rất đam mê thể thao, nhưng đây là lần đầu tiên cô chạy marathon kể từ khi con trai chào đời. Mặc dù có thêm thử thách, cô cho biết bản thân không lo lắng vì cô đã quen với việc để con trong xe nôi và đi bộ hay chạy bộ tập thể dục.

Liu cho hay cô sợ nguy cơ xảy ra va chạm với những vận động viên khác khiến con trai bị thương, vì vậy, cô phải chờ đến khi tất cả cả mọi người xuất phát mới bắt đầu chạy.

Cô hoàn thành quãng đường một cách dễ dàng mặc dù phải dừng lại hai lần để cho con trai bú. Liu cho hay ban tổ chức sự kiện cùng các tình nguyện viên đã hỗ trợ cô rất nhiều và khán giả luôn cổ vũ nhiệt tình khi cô và con trai chạy qua.

"Tôi cảm thấy vô cùng xúc động", Liu nói.

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã bị cuốn hút bởi câu chuyện, dành nhiều lời khen ngợi cho Liu.

"Cậu bé chỉ việc nằm đó và chờ chiến thắng", một người bình luận.

"Khi đứa trẻ lớn lên, cậu bé có thể tự hào vì đã tham gia một cuộc thi marathon dù ít tuổi như vậy", người khác nhận xét.

"Cô ấy thật dũng cảm", một người ca ngợi Liu. "Hãy nhìn cách đứa bé lặng yên trên cả hành trình. Gia đình hẳn là phải có cách nuôi dạy con rất tốt".

Vũ Hoàng (Theo SCMP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét