Thứ Tư, 12 tháng 4, 2023

Meghan sẽ không dự lễ đăng quang của Vua Charles III

AnhMeghan sẽ ở lại Mỹ cùng hai con trong khi Harry tới London để dự lễ đăng quang của bố vào tháng tới.

"Công tước xứ Sussex sẽ dự lễ đăng quang tại tu viện Westminster ngày 6/5. Nữ công tước xứ Sussex sẽ ở lại California cùng với Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet", Điện Buckingham ngày 12/4 cho biết. Công tước xứ Sussex là tước hiệu của Harry và nữ công tước xứ Sussex là tước hiệu của Meghan.

Thông báo của Điện Buckingham kết thúc nhiều tháng đồn đoán về khả năng Harry và Meghan có dự buổi lễ trọng đại của hoàng gia Anh hay không. Trước đó, truyền thông đưa tin văn phòng của Quốc vương Anh Charles III đã liên lạc với Harry về sự kiện.

Harry (phải) và Meghan tại New York, Mỹ tháng 7/2022. Ảnh: Reuters

Harry (phải) và Meghan tại New York, Mỹ tháng 7/2022. Ảnh: Reuters

Harry đang trong căng thẳng với hoàng gia, sau khi anh công bố nhiều bí mật gia đình trong hồi ký Spare. Cuốn sách tiết lộ chi tiết các cuộc trò chuyện riêng giữa Harry với Quốc vương Charles III và Thái tử William. Harry cũng cáo buộc một số thành viên hoàng gia Anh "đi đêm" với truyền thông. Anh nói rằng những người này tiết lộ thông tin không hay về thành viên hoàng tộc khác cho báo chí, để được truyền thông đưa tin tích cực về mình.

Điện Buckingham ngày 9/4 tiết lộ một số chi tiết về lễ đăng quang của Quốc vương Charles III, trong đó đáng chú ý là quy mô và thời gian cử hành được rút gọn. Vua Charles III cùng Vương hậu Camilla sẽ di chuyển từ Điện Buckingham đến tu viện Westminster trên cỗ xe ngựa được chế tạo để kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.

Sau buổi lễ, Quốc vương Anh và Vương hậu sẽ diễu hành qua đường phố London trên cỗ xe ngựa 260 năm tuổi, nặng 4 tấn, dài 7 m, cao 3,5 m và cần 8 con ngựa kéo. Quãng đường diễu hành của Quốc vương Anh và Vương hậu sẽ chỉ bằng 1/3 hành trình 7,2 km mà Nữ hoàng Elizabeth thực hiện 70 năm trước.

Harry quen Meghan năm 2016 và kết hôn tại Lâu dài Windsor năm 2018. Cặp vợ chồng từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia vào năm 2020 và chuyển đến Mỹ sinh sống.

Căng thẳng giữa Harry - Meghan và hoàng gia Anh dâng cao sau khi hai người tiết lộ nhiều chuyện "thâm cung bí sử" trong cuộc phỏng vấn với nhà đài Mỹ hồi tháng 3/2021. Hai vợ chồng thậm chí tố một thành viên hoàng gia phân biệt chủng tộc với con trai họ là Archie, dấy lên cuộc khủng hoảng lớn nhất 7 thập kỷ trị vì của cố Nữ hoàng Elizabeth II.

Nguyễn Tiến (Theo AP, SkyNews)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét