Thứ Ba, 11 tháng 4, 2023

Trump nói nhân viên tòa New York khóc khi ông trình diện

Cựu tổng thống Mỹ Trump nói nhiều nhân viên tòa án Manhattan, New York, bật khóc và xin lỗi ông khi ông ra trình diện.

"Khi tôi tới tòa, nơi mà theo cách nào đó cũng có thể hiểu là nhà tù, tôi thấy mọi người đang khóc, đó là những người làm việc tại tòa án. Họ còn nói 'Tôi xin lỗi'", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời Fox News hôm 11/4 trong cuộc phỏng vấn đầu tiên từ sau khi trình diện tòa án ở Manhattan, New York, hôm 4/4.

Không rõ cựu tổng thống Mỹ đề cập tới những nhân viên nào trong tòa án New York. Thẩm phán Juan Merchan trước đó yêu cầu không được phép quay video trong phòng xử án khi ông Trump nghe bản cáo trạng.

Phát ngôn viên tòa án New York từ chối bình luận về phát ngôn của ông Trump.

Trong khi đó, nhiều tài khoản mạng xã hội chế giễu phát ngôn của ông Trump, nói rằng nếu đúng là các nhân viên tòa án New York bật khóc, có thể họ khóc vì quá vui mừng.

Cựu tổng thống Donald Trump đến tòa án New York nghe cáo trạng ngày 4/4. Ảnh: AFP

Cựu tổng thống Donald Trump đến tòa án New York nghe cáo trạng ngày 4/4. Ảnh: AFP

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, cựu tổng thống Trump còn chỉ trích ông chủ Nhà Trắng Joe Biden, 80 tuổi, khó đủ sức khỏe giữ chức thêm nhiệm kỳ nữa. Biden hôm 10/4 nói ông có kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024, nhưng chưa sẵn sàng công bố quyết định này.

Cựu tổng thống Trump trong phiên tòa ở New York hôm 4/4 đã nghe công tố viên Manhattan công bố 34 cáo buộc về làm giả hồ sơ kinh doanh, nhưng phản hồi bản thân vô tội. Thẩm phán Merchan sau đó cho ông Trump tại ngoại, không yêu cầu nộp tiền bảo lãnh.

Phiên điều trần tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 4/12 và quá trình xét xử có thể bắt đầu vào tháng 1/2024, một tháng trước khi vòng bầu cử tổng thống sơ bộ bắt đầu. Các luật sư của ông Trump nói thời gian này không phù hợp và sẽ tìm cách để trì hoãn.

Sau phiên tòa, cựu tổng thống Mỹ tỏ ra lạc quan, tuyên bố rằng các cuộc thăm dò ý kiến đang cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông tốt hơn bao giờ hết. Ông Trump còn gọi ngày ra tòa là "tuyệt vời nhất lịch sử". Chiến dịch của Trump gây quỹ thêm được gần 10 triệu USD trong một tuần sau khi ông bị truy tố.

Ngọc Ánh (Theo NY Post)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét