Thứ Ba, 25 tháng 4, 2023

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dừng phỏng vấn giữa chừng vì đau dạ dày

Tổng thống Erdogan rời giữa chừng một cuộc phỏng vấn phát sóng trực tiếp sau đó quay lại và xin lỗi, giải thích rằng ông bị đau dạ dày.

Lãnh đạo 69 tuổi của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 25/4 có ba bài phát biểu trong chiến dịch tranh cử trước thềm cuộc bầu cử vào ngày 14/5. Ông dự kiến kết thúc buổi tối bằng cách xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn chung được phát sóng trực tiếp của kênh truyền hình Ulke TV và Kanal 7.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trả lời phỏng vấn tại New York, Mỹ, hồi tháng 9 năm ngoái. Ảnh: AFP

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trả lời phỏng vấn tại New York, Mỹ, hồi tháng 9 năm ngoái. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn lên sóng chậm hơn 90 phút so với kế hoạch và bị cắt ngang khi mới bắt đầu được 10 phút. Khán giả xem truyền hình có thể thấy camera di chuyển và người dẫn chương trình đứng dậy khỏi ghế khi ông Erdogan rời đi.

"Ôi chao", một giọng nói phát ra từ hậu trường.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan quay trở lại sau khoảng 15 phút và gửi lời xin lỗi vì vấn đề sức khỏe của mình.

"Cả hôm qua và hôm nay chúng tôi đều đã làm việc cật lực. Đó là lý do tôi bị đau dạ dày", ông nói. "Đã có lúc tôi băn khoăn nếu hủy chương trình thì sẽ có hiểu lầm nào phát sinh không. Nhưng chúng tôi đã hứa rồi. Mong quý khán giả và quý vị thông cảm".

Khuôn mặt Tổng thống Erdogan trông mệt mỏi và đôi mắt dường như ngấn nước khi ông nói. Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ sau đó trả lời thêm một số câu hỏi trước khi kết thúc buổi phát sóng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dừng phỏng vấn giữa chừng vì đau dạ dày

Tổng thống Erdogan dừng phỏng vấn giữa chừng vì vấn đề sức khỏe. Video: Twitter/Turhan Bozkurt

Tổng thống Erdogan và đảng của ông đã thống trị chính trường Thổ Nhĩ Kỳ trong 20 năm qua. Tuy nhiên, ông đang phải đối diện hàng loạt thách thức với chiến dịch tranh cử năm nay.

Các cuộc thăm dò cho thấy ông đang ngang ngửa hoặc thua thủ lĩnh phe đối lập Kemal Kilicdaroglu. "Tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới ông Erdogan", Kilicdaroglu tweet ngay sau khi buổi phỏng vấn được phát sóng.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét