Thứ Ba, 11 tháng 4, 2023

Dubai bán biển số xe đắt nhất thế giới 15 triệu USD

Một đại gia ở Dubai đã chi 15 triệu USD mua biển số xe hiếm, phá vỡ kỷ lục đấu giá ở UAE hơn 10 năm trước.

Công ty đấu giá Emirates Auction ngày 8/4 đã bán biển số ôtô hiếm chỉ gồm ký tự P và số 7, với số tiền thu được là 55 triệu dirham (15 triệu USD). Danh tính người mua chưa được tiết lộ. Số tiền thu được sẽ chuyển đến sáng kiến viện trợ lương thực toàn cầu của Quốc vương Dubai Mohammed bin Rashid.

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) thường tổ chức bán đấu giá biển số xe, phương thức để giới siêu giàu thể hiện địa vị và sự giàu có, nhằm làm từ thiện. Phiên đấu giá ngày 8/4 đã phá vỡ kỷ lục năm 2008 của doanh nhân Saeed Abdul Ghaffar Khouri khi ông chi 52,2 triệu dirham (14,2 triệu USD) cho biển chỉ có số 1 ở Abu Dhabi.

Buổi đấu giá biển số xe P7 ở Dubai ngày 8/4. Ảnh: Công ty đấu giá Emirates

Buổi đấu giá biển số xe P7 ở Dubai ngày 8/4. Ảnh: Emirates Auction

"Dubai là thành phố của vàng", doanh nhân Dubai Balvinder Singh Sahni, người mua biển số D 5 với giá 33 triệu dirham (9 triệu USD), nói ngày 10/4. "Đây là thành phố của người giàu, người tử tế. Vì thế, ai cũng muốn thể hiện địa vị của mình".

Ông Sahni cho hay lần đầu ghé vào khách sạn xa xỉ Burj Al Arab năm 2006, ông bị từ chối cho vào vì biển xe có quá nhiều số. Nếu muốn ở lại, ông cần đặt phòng trước hoặc dùng biển số xe hai ký tự.

"Từ lâu tôi đã mơ sở hữu biển xe chỉ có một số. Khi có cơ hội và họ nói với tôi rằng số tiền đấu giá sẽ được dùng vào mục đích từ thiện, tôi quyết định mua ngay", ông Sahni nói.

Hồng Hạnh (Theo Bloomberg)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét