Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2023

Tới nhầm nhà, cảnh sát Mỹ bắn chết gia chủ

Các sĩ quan cảnh sát thành phố Farmington bắn chết gia chủ khi họ tới nhầm nhà sau cuộc gọi tố cáo hành vi bạo lực gia đình.

Sở cảnh sát Farmington, bang New Mexico ngày 7/4 cho biết đã đình chỉ công tác ba sĩ quan liên quan trong lúc điều tra vụ nổ súng nhầm trước đó hai ngày. Cơ quan này chưa công bố danh tính các sĩ quan cảnh sát này.

Cảnh sát New Mexico cho biết các sĩ quan nói trên tối 5/4 được cử tới nhà số 5308 đại lộ Valley View ở Farmington, sau khi sở cảnh sát thành phố nhận cuộc gọi tố cáo hành vi bạo lực gia đình. Tuy nhiên, họ lại tới nhà số 5305 trên cùng con đường.

Các sĩ quan bắn chết chủ nhà Robert Dotson, 52 tuổi, khi ông ra mở cửa và mang theo súng. Vợ của ông Dotson sau đó cầm súng ngắn bắn từ cửa nhà và cảnh sát bắn trả. Bà đặt súng xuống khi nhận ra những người bên ngoài là cảnh sát.

Nhà số 5305 trên đại lộ Valley View ở Farmington, bang New Mexico, Mỹ. Ảnh: ABC News

Nhà số 5305 trên đại lộ Valley View ở Farmington, bang New Mexico, Mỹ. Ảnh: ABC News

Giới chức địa phương cho biết ông Dotson thiệt mạng tại chỗ do những vết thương chí mạng trong vụ nổ súng. Bà Dotson không bị thương hay bị cáo buộc tội danh nào. Các sĩ quan tham gia vụ nổ súng nhầm không bị thương.

Steve Hebbe, cảnh sát trưởng Farmington, xin lỗi và cho biết ông rất đau lòng vì vụ nổ súng nhầm. Ông Hebbe cho biết camera ghi lại cảnh ông Dotson ra mở cửa và "cảnh tượng hỗn loạn xảy ra sau đó, các sĩ quan rút lui và nổ súng", đồng thời thông báo sở cảnh sát Farmington sẽ công bố video vào tuần tới.

Sự cố nổ súng nhầm tại Farmington xảy ra sau nhiều vụ cảnh sát Mỹ sử dụng vũ lực gây chết người. Lần gần đây nhất là ngày 18/3 khi cảnh sát bang Washington bắn chết một thiếu niên trên xe ôtô nghi bị ăn trộm.

Nguyễn Tiến (Theo AP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét