Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2023

Cháy chung cư ở Dubai, ít nhất 16 người chết

Một tòa nhà chung cư ở thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, ngày 15/4 bốc cháy, khiến ít nhất 16 người chết và 9 người bị thương.

Ngọn lửa bùng phát trên tầng 4 của tòa chung cư ở khu dân cư Al-Ras thuộc quận Deira lịch sử của Dubai.

Theo Lực lượng Phòng vệ Dân sự Dubai, các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân vụ cháy là do "thiếu tuân thủ những yêu cầu an toàn và an ninh của tòa nhà".

"Các cơ quan liên quan đang tiến hành điều tra toàn diện để cung cấp một báo cáo chi tiết về nguyên nhân hỏa hoạn", tuyên bố từ lực lượng này có đoạn.

Những vệt khói do vụ cháy gây ra được nhìn thấy bên ngoài tòa chung cư ở quận Deira, Dubai, UAE, ngày 16/4. Ảnh: Reuters

Những vệt khói do vụ cháy gây ra được nhìn thấy bên ngoài tòa chung cư ở quận Deira, Dubai, UAE, ngày 16/4. Ảnh: Reuters

Hôm nay, những vết khói đen của vụ cháy có thể được nhìn thấy rõ bên ngoài tòa nhà chung cư 5 tầng, nơi có một cửa hàng tạp hóa và các cơ sở kinh doanh khác ở tầng trệt. Khu vực xung quanh tòa nhà vẫn bị phong tỏa.

Một nhân chứng làm việc gần hiện trường lúc xảy ra cháy cho biết ông nghe thấy tiếng nổ, giống như từ bình gas, sau đó khói đen bốc lên dày đặc. Hàng xóm tin rằng có nhiều người đang ngủ bên trong tòa nhà khi đó. Đây là điều thường diễn ra vào tháng ăn chay Ramadan, thời điểm các tín đồ Hồi giáo kiêng ăn uống từ sáng đến tối.

Dubai có dân số khoảng 3,3 triệu người, trong đó gần 90% là người nước ngoài. Quốc tịch của các nạn nhân chưa được công bố.

Dubai và những thành phố khác của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) những năm gần đây xảy ra hàng loạt vụ cháy tòa nhà chọc trời. Năm 2017, đám cháy lớn bùng phát tại một tòa nhà cao tầng đang được xây dựng gần trung tâm mua sắm lớn nhất của thành phố. Hai năm trước, vào đêm giao thừa, hỏa hoạn đã nhấn chìm một khách sạn 5 sao ở Dubai, khiến nhiều người bị thương.

Các chuyên gia về xây dựng và an toàn cho hay nguyên nhân các vụ cháy thường là do một loại tấm ốp ngoại thất phổ biến bằng nhôm có lõi nhựa rất dễ bắt lửa.

Vũ Hoàng (Theo AP, AFP, Al Jazeera)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét