Thứ Năm, 13 tháng 4, 2023

Nghi phạm tẩm xăng thiêu sống bạn gái khiến Peru rúng động

Sergio Tarache Parra, 19 tuổi, bị bắt tại Colombia sau hơn ba tuần dùng xăng thiêu sống bạn gái ở quảng trường Lima khiến dư luận Peru rúng động.

Bộ Nội vụ Peru ngày 12/4 thông báo Parra, công dân Venezuela, đã bị phát hiện và bắt khi đang lẩn trốn tại nước láng giềng Colombia.

Parra bị cáo buộc tẩm xăng và châm lửa thiêu sống Katherine Gomez, 18 tuổi, ngay giữa quảng trường ở trung tâm thủ đô Lima của Peru ngày 18/3, vài ngày sau khi cô tuyên bố chia tay anh ta.

Sergio Tarache Parra (giữa), bị bắt ở Colombia. Ảnh: Bộ Nội vụ Peru

Sergio Tarache Parra (giữa), bị bắt ở Colombia. Ảnh: Bộ Nội vụ Peru

Gomez nhập viện trong tình trạng bỏng 60% cơ thể và qua đời 6 ngày sau, còn Parra tháo chạy khỏi hiện trường và trốn ra nước ngoài.

Sự việc khiến người dân Peru bị sốc và giận dữ. Cảnh sát Peru đã treo thưởng 12.500 USD cho người cung cấp thông tin bắt nghi phạm. Interpol cũng phát thông báo đỏ truy bắt Parra, theo lãnh sự quán Peru tại Bogota.

Sau khi Parra bị bắt tại Colombia, Bộ Nội vụ Peru thông báo anh ta sẽ bị dẫn độ về nước để xét xử.

Peru, đất nước 33 triệu dân, ghi nhận 136 vụ giết hại phụ nữ năm 2022. Theo Ủy ban Kinh tế Liên Hợp Quốc về châu Mỹ Latinh và Caribe, Peru là một trong những quốc gia có tỷ lệ sát hại phụ nữ cao nhất trong khu vực.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét