Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2023

Nga tuyên bố giành thêm hai khu vực ở Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã kiểm soát thêm hai khu vực ở miền tây thành phố Bakhmut.

"Theo hướng Donetsk, các phân đội xung kích đã giải phóng hai khu vực ở tây thành phố Bakhmut trong 24 giờ qua", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói ngày 23/4. "Lực lượng đổ bộ đường không đang hỗ trợ các phân đội xung kích ở phía bắc và nam thành phố".

Bộ Quốc phòng Nga thường gọi các đơn vị thuộc tập đoàn an ninh tư nhân Wagner tham chiến tại Bakhmut là "phân đội xung kích", thay vì đề cập trực tiếp đến lực lượng này. Theo ông Konashenkov, không quân Nga đã thực hiện 6 chuyến xuất kích, trong khi pháo binh hoàn thành 72 đợt hỏa lực tại khu vực.

Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin của Bộ Quốc phòng Nga. Trong khi đó, thượng tướng Ukraine Oleksandr Syrskyi đăng hình ông đang nghiên cứu bản đồ cùng ba người khác với bình luận "tiền tuyến Bakhmut, chúng tôi vẫn tiếp tục cố thủ, giữ ranh giới chiến lược".

Trả lời phỏng vấn Al Arabiya ngày 23/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng tuyên bố không từ bỏ Bakhmut, bởi nếu giành được thành phố này, lực lượng Nga có thể tiến công xa hơn nữa.

Xe tăng Ukraine gần tiền tuyến thành phố Bakhmut ngày 10/4. Ảnh: Reuters

Xe tăng Ukraine gần tiền tuyến thành phố Bakhmut ngày 10/4. Ảnh: Reuters

Nga và Ukraine đều đang dồn lực vào trận chiến ở Bakhmut. Kiev nói rằng trận chiến ở Bakhmut là chìa khóa để kìm hãm lực lượng của Moskva ở mặt trận miền đông. Kiểm soát Bakhmut có thể cho phép quân đội Nga nhắm trực tiếp vào các tuyến phòng thủ của Ukraine ở thành phố Chasov Yar gần đó, đồng thời mở đường tiến công vào hai thành phố trọng yếu ở tỉnh Donetsk là Kramatorsk và Sloviansk.

Nga ngày 19/4 thông báo giành thêm ba khu vực tại Bakhmut. Yan Gagin, cố vấn của lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), tuần trước cho biết Wagner đang kiểm soát 90% diện tích Bakhmut và đà tiến quân của họ là "không thể ngăn cản".

Vị trí các thành phố Bakhmut và Chasov Yar. Đồ họa: RYV

Vị trí các thành phố Bakhmut và Chasov Yar. Đồ họa: RYV

Như Tâm (Theo TASS, Reuters)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét